Phá đường dây đưa thai phụ ra nước ngoài bán bào thai

Thứ Hai, 15/06/2020 17:11

|

(CAO) Thấy những phụ nữ lỡ mang thai ngoài ý muốn lên mạng xã hội tìm các gia đình hiếm muộn cho con làm con nuôi, Trương Đình Thi (SN 1972, trú xóm Đột Vả, xã Nghĩa Xuân, H.Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã dụ dỗ họ sang Trung Quốc bán bào thai. Phát hiện ý đồ đen tối của đối tượng, công an đã xác lập chuyên án bắt giữ Thi.

Ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang cũng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Trương Đình Thi về hành vi đưa người ra nước ngoài trái phép.

Trước đó, ngày 11-5, trong quá trình nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, các trinh sát Công an H.Quỳ Hợp phát hiện, đối tượng Trương Đình Thi đưa một phụ nữ đang mang bầu, nói giọng miền Nam về xã Nghĩa Xuân thuê nhà nghỉ ở lại dài ngày. Tiến hành xác minh, điều tra, các trinh sát nắm được, Trương Đình Thi đưa người phụ nữ mang thai này từ nơi khác về quê nuôi dưỡng chờ thai lớn để đưa sang Trung Quốc sinh con bán.

Trương Đình Thi

Trước những thông tin về vụ nghiêm trọng này, Công an H.Quỳ Hợp đã xác lập chuyên án điều tra làm rõ. Qua thu thập hồ sơ cho thấy, Trương Đình Thi là đối tượng từng có tiền án về tội “Chứa chấp mại dâm” và hiện đang nằm trong diện bị công an theo dõi.

Ngay sau khi xác lập chuyên án, Công an H.Quỳ Hợp tiếp tục cử các trinh sát bí mật theo sát mọi di chuyển của Thi và người phụ nữ mang thai đang lưu trú trong nhà nghỉ ở xã Nghĩa Xuân.

Quá trình theo dõi, khoảng một tuần sau, các trinh sát phát hiện Thi đưa thêm một người phụ nữ đang mang thai khác về nhà nghỉ tại xã Nghĩa Xuân ở lại cùng người phụ nữ trước đó. Quá trình xác minh cho thấy, người phụ nữ đến sau cũng được Thi đưa về để sang Trung Quốc sinh con để bán cho người bản địa.

Trong thời gian này, Thi phải liên tục ra vào nhà nghỉ để chăm sóc 2 người phụ nữ mang bầu để chuẩn bị đưa ra Hà Nội. Trước khi di chuyển ra Hà Nội, Trương Đình Thi lại đưa thêm một người phụ nữ khác nói giọng Bắc cũng đang mang bầu về nơi “tập kết”.

Xác định Thi đã tập trung đủ số lượng thai phụ, hiện đang chuẩn bị hành lý và những đồ dùng cần thiết, đưa cả 3 ra Hà Nội bàn giao cho người khác để sang Trung Quốc.

Nắm được ý đồ của Thi, Ban chuyên án nhanh chóng triển khai lực lượng bắt giữ Thi.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 25-5-2020, Thi đã đón xe khách giường nằm của nhà xe Thanh Hồng Sơn mang BS: 37B-016.98 cho 3 thai phụ di chuyển từ Quỳ Hợp ra Hà Nội. Khi chiếc xe này đi đến Km33+700 Quốc lộ 48 (thuộc địa phận thị xã Thái Hòa, Nghệ An) thì bị Công an H.Quỳ Hợp phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông 1/48 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An) dừng kiểm tra. Tại đây, Công an H.Quỳ Hợp đã tiến hành tạm giữ Trương Đình Thi và đưa 3 người phụ nữ đi cùng về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

2 thai phụ trong đường dây của Thi

Tại cơ quan công an, danh tính của 3 người phụ nữ được xác định là L.T.N.K. (SN 1994, trú H.Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), N.N.H. (SN 1982, trú H.Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và P.T.T.H. (SN 1997, trú TP.Nam Định, tỉnh Nam Định). Cả 3 người phụ nữ này đều đang mang thai từ 3 tháng đến 7 tháng tuổi.

Quá trình đấu tranh, 3 thai phụ khai báo, Trương Đình Thi là đối tượng đứng ra tổ chức cho họ sang Trung Quốc để bán thai nhi cho người Trung Quốc với giá từ 30 triệu đồng thai giới tính nữ và 70 triệu đồng thai giới tính nam. Theo trình bày của những người phụ nữ này, do trong cuộc sống họ lỡ mang thai ngoài ý muốn nên đã lên các trang mạng xã hội tìm kiếm các gia đình vô sinh, hiếm muộn cần nhận con nuôi để cho.

Cùng thời điểm đó, Trương Đình Thi cũng tham gia các trang mạng xã hội nói trên bắt chuyện, lôi kéo những người phụ nữ này nuôi thai để bán cho người Trung Quốc với giá tiền tùy thuộc vào thai nam hay thai nữ. Tuy nhiên, hành vi của Thi nhanh chóng bị Công an H.Quỳ Hợp phát giác, ngăn chặn kịp thời.

Công an H.Quỳ Hợp đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội H.Quỳ Hợp tuyên truyền, giải thích cho 3 thai phụ để họ nhận thức được việc mua bán bào thai là trái quy định pháp luật. Theo đó, cơ quan chức năng cũng sắp nơi ăn, chốn nghỉ cho các nạn nhân trước khi họ trở về quê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang