Giết người rồi chôn xuống nền nhà phi tang

Thứ Tư, 06/12/2017 22:48  | Văn Tình

|

(CAO) Trong lúc đào móng khu nhà trọ để cải tạo làm nơi kinh doanh cà phê giải khát, những người làm thuê phát hiện có một thi thể đã phân hủy nằm ở độ sâu 40cm.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an nhận định đây là một vụ án mạng nên đã tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân. Sau 3 ngày sàng lọc các đối tượng nghi vấn, hung thủ gây ra vụ án mạng đã bị bắt.

Thi thể đã phân hủy chôn dưới nền nhà trọ

Sau 3 ngày điều tra, trưa 6-12-2017, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) để điều tra về hành vi giết người rồi đào nền nhà chôn xác phi tang gây xôn xao trong dư luận trong thời gian qua.

Trước đó, chiều 3-12-2017, anh Lê Xuân Quang (trú tổ dân phố 13, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) sau khi thuê căn nhà trọ số 48 đường Trường Chinh (TP. Đồng Hới) của ông Nguyễn Văn Luỳnh xong liền đưa người đến tiến hành tu sửa cải tạo lại để làm nơi kinh doanh quán cà phê.

Căn nhà trọ số 48 đường Trường Chinh, nơi xảy ra vụ án

Quá trình đào phá lớp đất nền nhà cũ, những người làm thuê cho anh Quang phát hiện bên dưới có một tử thi nam giới đã bị phân hủy, chỉ còn phần xương và lớp quần áo bên ngoài. Vị trí phát hiện tử thi nằm trong góc phòng trọ, cách mặt đất 40cm, bề mặt trên nền được láng xi măng.

Vụ việc sau đó được báo lên Công an TP. Đồng Hới và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình. Qua khai quật và khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Trước cái chết bất thường dưới nền nhà trọ, cùng với những gì thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Quảng Bình nhận định đây là một vụ án mạng.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bị chôn dưới nền nhà

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an TP. Đồng Hới tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân. Theo lời khai của chủ nhà, khu nhà trọ này trước đó có rất nhiều người đến thuê ở. Đáng chú ý, cách đây 7 năm, có 2 người đàn ông thuê để kinh doanh quán cà phê bóng đá. Tuy nhiên, về sau một người đi đâu không rõ tung tích, còn một người sau đó cũng trả phòng đi nơi khác ở.

Giết người vì tiền cá độ bóng đá

Sau 3 ngày lên danh sách các đối tượng đã từng thuê nhà để sàng lọc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Nguyễn Mạnh Hùng, người thuê căn nhà trọ 48 đường Trường Chinh đến kinh doanh cà phê bóng đá cách đây 7 năm. Cũng cố đầy đủ tài liệu, công an đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên để đấu tranh lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hùng một mực bảo mình không liên quan gì đến tử thi được chôn dưới nền nhà. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, Hùng đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình.

Hùng khai, giữa năm 2010, thông qua người quen giới thiệu, Hùng đã đến ở tại nhà trọ số 48 đường Trường Chinh cùng anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981, trú phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) để cùng nhau ghi cá độ bóng đá. Trong quá trình “làm ăn” chung, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi cho những người đến cá độ bóng đá. Theo đó, Hùng được hưởng 10% hoa hồng trên tổng số tiền ghi được từ dân cá độ.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng

Đến cuối mùa bóng đá World cup 2010, tổng cộng số tiền hoa hồng từ ghi tờ phơi cho dân cá độ Hùng được nhận là 7 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Hùng đòi lấy tiền thì Dũng không trả nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Anh Dũng đã dùng tay đấm vào mặt Hùng rồi bỏ vào nhà tắm gội đầu. Bức xúc vì không được trả tiền lại còn bị đánh đau, Hùng rút thanh giường đi vào nhà tắm đâm vào phía sau đầu anh Dũng rồi dùng tay đè người đàn ông này xuống nền nhà tắm cho đến lúc tắt thở.

Gây án xong, Hùng đi sang nhà hàng xóm mượn cuốc về, kéo giường ngủ ra rồi đào một hố dưới nền nhà, bỏ xác nạn nhân xuống đó chôn. Tiếp đó, Hùng mua xi măng về làm lại nền như cũ và khoảng 10 ngày sau đối tượng cũng trả phòng trọ đi nơi khác ở. Hiện vụ án mạng đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang