Giết vợ vì ghen tuông ở Hà Nội: Người chồng nhiều lần đánh đập vợ và mẹ vợ

Thứ Hai, 22/08/2016 13:41  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chung sống với nhau trong một mái nhà nhưng nhiều lần Thắng chửi bới đánh đập cả vợ lẫn mẹ vợ. Hậu quả của những lần “tăng xông” của nam thanh niên là cái chết oan uổng của người vợ.

Tiếng kêu cứu thất thanh

Khoảng 13 giờ ngày 21-8-2016, người dân thôn Gia Hòa, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội thảng thốt nghe tiếng kêu cứu của chị Tô Thị Dậu (SN:1993) tại nhà mẹ đẻ bà Tô Thị Tạo (SN:1962, thôn Gia Hòa).

Tiếng kêu phát ra mỗi lúc yếu đi. Người dân đến chứng kiến thì thấy chị Dậu đang nằm dưới đường liên thôn hứng chịu “mưa dao” từ tay Hà Quang Thắng (SN: 1988, trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ - chồng chị Dậu).

Khi Thắng dừng tay cũng là lúc chị Dậu nằm im lịm. Người dân nhanh chóng đưa chị Dậu đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng, chị đã không qua khỏi.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Phúc Thọ đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Hiện trường vụ án - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do Hà Quang Thắng thường xuyên ghen tuông, đánh vợ nên chị Dậu đòi ly hôn. Níu kéo tình cảm không được, Thắng đã ra tay hạ sát vợ của mình – người đã có chung với Thắng 2 đứa con.

Về phần Thắng, sau khi sát hại vợ, biết không thể trốn thoát nên chiều cùng ngày đã ra Công an huyện Phúc Thọ đầu thú.

Chưa hoàn hồn sau khi chứng kiến cảnh Thắng ra tay sát hại vợ, anh N.T. M(17 tuổi) – người trực tiếp chứng kiến vụ việc cho biết, anh nhìn thấy Thắng đuổi vợ từ trong nhà ra cổng.

“Khi chị Dậu ngã xuống, Thắng vẫn dùng dao chém vào người chị. Trước đó, có 2 người bạn nam và một nữ của chị Dậu đến can ngăn cũng bị Thắng dọa chém, trong đó có một người bị chém thương ở tay”, anh T. cho hay.

Còn bà H. nhà đối diện cho hay, bà đang ngủ thì nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà hàng xóm. Hiện ra trước mắt bà là cảnh tượng xô xát kinh hoàng, người vợ xinh xắn, ngoan hiền đã bị chính chồng mình đoạt mạng.

Nhiều lần chửi bới đánh vợ và mẹ vợ

Trước khi xảy ra án mạng đau lòng, người dân trong thôn Gia Hòa nhiều lần chứng kiến cảnh cãi vã, xô xát xảy ra tại nhà bà Tô Thị Tạo, mà người gây ra chính là Thắng.

Theo người dân địa phương, chuyện Thắng chửi, đánh vợ xảy ra như cơm bữa. Thậm chí, đối với bà Tạo vừa là người lớn tuổi, vừa là mẹ vợ, Thắng cũng không buông tha.

“Cách đây khoảng 20 ngày, Thắng từng đột nhập vào nhà bà Tạo trong đêm leo lên tầng 2 của tòa nhà bóp cổ, túm tóc bà Tạo đập đầu bà xuống sàn nhà. Bà Tạo phải đi cấp cứu, nằm viện khoảng 15 ngày mới về nhà thì lại xảy ra án mạng”, bà H. cho hay.

Thắng là người khác xã với chị Dậu, khi kết hôn do hoàn cảnh gia đình chị Dậu chỉ có một mẹ một con nên thanh niên đã có thời gian dài về ở rể nhà bà Tạo.

Thời gian đầu, chàng rể trẻ tỏ ra là người ngoan hiền, gần gũi với với hàng xóm láng giềng, nhưng sau này thanh niên càng lộ rõ là người hay ghen, bốc đồng hay chửi bới đánh vợ. Chính vì vậy, chị Dậu đã làm đơn ly hôn, đang trong thời gian đợi tòa xét xử thì xảy ra án mạng đau lòng.

Nhận xét về chị Dậu, những người hàng xóm và đồng nghiệp ở công ty chị làm đều nói rằng chị là người hiền lành, xinh xắn, chịu thương chịu khó, thương chồng con và sống rất cam chịu.

Đây có lẽ là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng. Vì nếu mâu thuẫn được can thiệp kịp thời sẽ không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Thắng và chị Dậu đã có với nhau 2 đứa con, đứa con gái lớn 5 tuổi và một bé trai hơn 2 tuổi. Không tu chí làm ăn, Thắng chỉ chăm chăm lo “kèm” vợ. Thậm chí, khi vợ có bạn cưới, muốn đi ăn cưới chị cũng phải hỏi xin, đi về muộn thì lại ăn chửi.

Chị Dậu ra đi để lại 2 con nhỏ bơ vơ - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Ngay cả trong công việc, chị cũng bị Thắng cản trở, chị muốn tăng ca kiếm thêm thu nhập thì bị Thắng nghi kỵ cho rằng đi đêm về hôm.

Vì thế, sau tết năm 2016, chị Dậu đâm đơn ly hôn vì không chịu được tính hay ghen. Đôi vợ chồng đã sống ly thân với nhau được vài tháng.

Nằm tại giường bệnh của Trạm y tế thị trấn Phúc Thọ, bà Tạo nói trong đau đớn: “Tôi chỉ có mỗi cháu là chỗ dựa duy nhất, cứ nghĩ nó lấy được tấm chồng là tôi yên thân, ai ngờ lấy phải người chồng không ra gì, nên cả tôi và nó đều khổ”.

Theo bà Tạo, từ ngày thành vợ chồng với Thắng, chưa khi nào con bà được yên thân. Chị Dậu thường xuyên phải chịu những tràng chửi và đòn roi vô cớ vì chồng ghen. Khi thì chị bị chửi đánh ngoài đường, khi thì ở nhà,có khi đánh cả ở công ty chị Dậu làm khiến chị ngất xỉu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bà Tạo sốc, đang được điều trị tại trạm y tế - Ảnh: Đoàn Tuấn 

“Nó đánh chửi vợ đã đành, đằng này cả tôi cũng bị nó đánh cách đây hơn 20 ngày phải nhập viện khi bị toác đầu”, bà Tạo cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang