Đà Nẵng:

Hành trình trốn nã của cán bộ ngân hàng lừa đảo 5 tỷ đồng

Thứ Ba, 19/04/2016 08:13

|

(CAO) Ngày 18-4, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTN) CATP. Đà Nẵng cho biết vừa chuyển hồ sơ, đối tượng Phạm Trường Lĩnh (SN 1982, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý. Lĩnh bị bắt theo lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Lĩnh là cán bộ của một ngân hàng tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam). Đầu năm 2013, Lĩnh muốn đầu tư bất động sản nhưng trong tay chỉ có 50 triệu đồng.

Lĩnh vay ngân hàng 500 triệu đồng và mượn bạn bè được 2,4 tỷ đồng chung với một người bạn buôn bán bất động sản. Sau đó, bạn làm ăn ôm tiền bỏ trốn. Lãi mẹ đẻ lại con, số nợ của Lĩnh lên đến 5 tỷ đồng. Không còn khả năng chi trả, Lĩnh bỏ trốn.

Tháng 8-2014, nhiều chủ nợ viết đơn tố cáo. Qua điều tra có cơ sở, tháng 8-2015, Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng ra quyết định truy nã Lĩnh trên toàn quốc với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lĩnh bỏ trốn vào tỉnh Bình Định rồi ra Quảng Bình làm nhân viên giao bánh kẹo. Sau đó, tên này ra Hà Tĩnh làm nhân viên kinh doanh dược. Thấy làm ăn khấm khá, Lĩnh đưa cha mẹ và vợ con ra ở cùng. Lĩnh xin vợ vào làm trường mầm non tư thục.

Đối tượng Phạm Trường Lĩnh

Để không ai phát hiện ra, Lĩnh dặn mọi người không được nói về quá khứ, mọi giấy tờ, làm việc với địa phương Lĩnh không xuất hiện mà để cho vợ đứng ra lo liệu. Vì thế, lực lượng CSTN CATP. Đà Nẵng rất vất vả trong quá trình tìm ra manh mối của Lĩnh.

Cuối năm 2015, cha mẹ và vợ con Lĩnh bỏ đi đâu không rõ. Từ đây, các trinh sát bắt đầu lần lại từng manh mối nhỏ, về quê vợ của Lĩnh tại Nghệ An. Đến giữa tháng 3-2016, các trinh sát nhận được tin, vợ con Lĩnh đánh tiếng về quê nhà cho biết mình đang ở Hà Tĩnh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, nắm chính xác nơi Lĩnh làm việc, lưu trú và lên phương án vây bắt.

Chiều 29-3, khi Lĩnh đi làm về, đang ở trong phòng trọ, các trinh sát tìm vào thực hiện lệnh bắt tên lừa đảo, kết thúc hành trình trốn nã của y.

Bình luận (0)

Lên đầu trang