Hầu toà vì cướp thẻ ATM của người đi rút tiền

Thứ Năm, 13/08/2015 13:40  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 13-8, TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Tuấn Kiệt (SN 1982, trú 22/2 Quang Trung, Nha Trang) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 35 ngày 15-3-2015, Kiệt đến ngân hàng Vietcombank tại 17 Quang Trung, TP.Nha Trang để chuyển tiền cho bạn nhưng là chủ nhật nên ngân hàng không làm việc.

Bị cáo Trần Tuấn Kiệt trước vành móng ngựa

Kiệt đứng chờ ở trụ ATM của ngân hàng để xem có ai rút tiền thì nhờ chuyển tiền qua tài khoản, sau đó đưa lại tiền mặt. Khoảng 10 phút sau, chị Đỗ Thị Cúc Hương đến trụ ATM để rút tiền nhưng do không rõ thao tác sử dụng nên chị Hương đã đưa thẻ ATM ngân hàng Agribank của mình cùng mã pin nhờ Kiệt kiểm tra giúp tài khoản.

Kiệt đăng nhập vào tài khoản thấy có hơn 5,1 triệu đồng nên nhờ chị Hương chuyển giúp vào tài khoản của bạn Kiệt 1,2 triệu đồng và trả lại bằng tiền mặt. Kiệt nhận thấy tài khoản của bạn không cùng hệ thống ngân hàng Vietcombank nên đề nghị chị Hương cùng đến trụ ATM ngân hàng Agribank chuyển tiền để giảm bớt lệ phí, đồng thời Kiệt thao tác rút thẻ ATM của chị Hương ra và đến chỗ để xe.

Lúc này, Kiệt nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trong thẻ ATM nên đã lên xe và tăng ga bỏ chạy.

Toàn bộ sự việc trên được anh Lê Hoàng Duy và anh Huỳnh Minh Thanh Nhã là bảo vệ ngân hàng Vietcombank chứng kiến nên báo cho anh Phan Thanh Quý tổ trưởng tổ bảo vệ của ngân hàng Vietcombank, anh Quý đã thông báo nhận dạng của Kiệt cho các tổ viên tổ bảo vệ biết.

Sau khi chiếm đoạt được thẻ ATM của chị Hương, Kiệt đã đến ngân hàng Vietcombank tại ngã tư đường Lê Thành Phương - Thống Nhất rút 5,1 triệu đồng và vứt bỏ thẻ ATM của chị Hương tại lề đường. Đến ngày 5-4-2015, Kiệt đến ngân hàng Vietcombank tại 30 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang để chuyển tiền thì bị bảo vệ ngân hàng phát hiện đưa đến công an làm việc.

Tại phiên xét xử sáng nay, tòa đã trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang