Hiệu trưởng bị kỷ luật vì trả lương cho nhân viên nữ đã nghỉ việc

Thứ Hai, 26/12/2016 02:53  | Chí Dũng

|

(CAO) Mặc dù đã nghỉ việc từ tháng 9-2014, nhưng một nhân viên thư viện nhà trường vẫn đều đặn nhận lương hàng tháng với tổng số tiền 127 triệu đồng, sự việc chỉ bị phát giác, khi có đơn tố cáo.

Hội đồng kỷ luật huyện Mang Yang (Gia Lai) đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương đối với ông Trần Văn Hiệu - Hiệu Trưởng trường tiểu học Kon Chiêng (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang). Lý do, ông Hiệu với tư cách hiệu trưởng nhà trường vẫn trả tiền lương hàng tháng cho bà Vũ Thị Vân dù bà này đã nghỉ việc.

Trường tiểu học Kon Chiêng nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, UBND huyện Mang Yang nhận được đơn tố cáo ông Trần Văn Hiệu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kon Chiêng (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) sử dụng thẻ ATM của bà Vũ Thị Vân, nhân viên thư viện nhà trường đã nghỉ việc từ năm 2014, để nhận lương hàng tháng, lợi dụng chức quyền cố ý làm trái các quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính. Sau đó UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu Phòng GD&ĐT cùng Thanh tra huyện xác minh, làm rõ.

Thanh tra huyện Mang Yang làm việc thì ông Hiệu và bà Vân thừa nhận bà Vân nghỉ việc từ tháng 9-2014 đến nay. Chuyện trả lương trong thời gian bà Vân nghỉ việc là có thật. Bà Vân đồng ý trả lại số tiền 127 triệu tiền lương đã nhận này. Tuy nhiên, bà Vân và ông Hiệu đều khẳng định ông Hiệu không sử dụng thẻ ATM của bà Vân để trục lợi cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang