Tổng giám đốc người Hàn bị kẻ gian phá két sắt lấy đi hơn 8 tỷ đồng

Thứ Bảy, 20/07/2019 08:34  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Kẻ gian đã đột nhập vào nhà của một tổng giám đốc người Hàn Quốc thuê tại khu đô thị cao cấp phá két lấy đi nhiều tải sản tổng giá trị khoảng 8 tỷ đồng.

Ngày 20-7, Công an quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc xảy ra tại một căn hộ trong khu đô thị Ciputra, khi bị kẻ gian phá cửa, đục két sắt để lấy đi nhiều tài sản với tổng giá trị lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Thông tin trình báo cho biết, sự việc trên được phát hiện vào ngày 19-7 tại tòa nhà P2 khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Khu nhà ở cao cấp nơi vị giám đốc người Hàn thuê bị kẻ gian đột nhập.

Sáng 19-7, anh Lee Kyung Hoon (SN 1991, quốc tịch Hàn Quốc) mở cửa căn hộ P708-P2 tại khu đô thị Ciputra để chị Kiều Thị Thuyết (SN 1984, quê quán Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) dọn dẹp bên trong.

Anh Lee và chị Thuyết tá hỏa phát hiện cửa căn hộ trên có dấu hiệu bị cắt phá; đồng thời két sắt để trong phòng ngủ nằm lật ngược và bị phá từ phía dưới đáy lên. Toàn bộ tài sản bên trong két đã bị mất.

Căn hộ P708 được ông Lee Gong Myung (SN 1968, quốc tịch Hàn Quốc) thuê để ở. Ông Lee Gong Myung hiện là Tổng giám đốc của một công ty đặt trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện, vị Tổng Giám đốc này đang không có mặt tại Việt Nam.

Chị Hoàng Thị H.P. - trợ lý của ông Lee Gong Myung cho hay: Vào khoảng 9 giờ 35 phút sáng 19-7, chị nhận được điện thoại thông báo sự việc kể trên. Ngay lập tức, chị đã đến hiện trường, đồng thời thông báo cho chủ nhà cũng như cơ quan công an.

Két sắt bị kẻ gian phá nát.

Theo chị P., vào thời điểm chị có mặt, đồ đạc phía trong căn hộ không bị xáo trộn nhiều. Kẻ gian chỉ vào phòng ngủ, lôi két sắt từ trong tủ ra và phá từ phía dưới đáy.

“Tôi cũng được ông Lee Gong Myong thông báo tài sản bên trong két gồm khoảng 1 tỷ Việt Nam đồng, 15.000 nhân dân tệ, 4 đồng hồ trị giá khoảng 7 tỷ và 10 chỉ vàng loại 1 chỉ 1 miếng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 8,1 tỷ đồng”, chị P. cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Xuân Đỉnh và Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt để tiến hành điều tra.

Chị P. cho biết, tại hành lang dẫn tới căn hộ P708 không có camera giám sát.

Trước đó, vào tháng 6-2019, Ciputra đã nâng cấp hệ thống camera an ninh nội khu cũng như lắp mới camera thông minh kiểm soát phương tiện ra vào. Phía chủ đầu tư cho là hệ thống camera này hiện đại bậc nhất để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang