Dùng axit hủy hoại gương mặt vợ sắp cưới chỉ vì tin nhắn điện thoại

Thứ Sáu, 19/07/2019 19:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bực tức khi thấy vợ sắp cưới nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác, một Thiếu úy tạt axit để cảnh cáo. Hậu quả, cô gái xinh đẹp bị hủy hoại gương mặt, cơ thể.

Ngày 19-7, TAND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, ngụ P.Chính Gián, Q.Thanh Khê; Thiếu úy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải.

Theo cáo trạng, ngày 28-12-2017, Hải đăng ký kết hôn với chị Lê Thị Lan V. (SN 1995, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê). Trong thời gian chờ ngày cưới, Hải 2 lần đọc được tin nhắn trong điện thoại chị V. với nội dung chị V. có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp nên nảy sinh ghen tuông, thù hận.

Hải đã đến gặp cha mẹ chị V. để nói về việc này nhưng không giải quyết được vấn đề. Khoảng 10 giờ ngày 31-12-2018, Hải đến cửa hàng Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Mỹ ở đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) mua axit nhằm tạt V. Hải nói dối với nhân viên cần axit để vệ sinh sàn. Do cửa hàng không bén lẻ nên Hải mua một can 38 lít H2S04 đậm đặc 98% với giá 380 nghìn đồng.

Trưa 1-1-2018, Hải rót khoảng 400ml vào bình nhựa rồi đến nhà chị V. Lúc vừa gặp, Hải tạt bình axit vào mặt và người V. gây bỏng. Bình axit rơi xuống đất nên một số giọt axit văng trúng phần cổ của bố mẹ chị V. gây bỏng nhẹ. Bố mẹ chị V. kêu la hàng xóm đến cứu giúp và chị V. đi cấp cứu. Hậu quả, chị V. bị bỏng độ 3-4, diện tích khoảng 18% ở phần mặt, cổ và tay, chân… với tỉ lệ thương tích 46%.

Nạn nhân bị hủy hoại gương mặt, nhan sắc, thương tích 46% ở khắp cơ thể.

Người dự phiên tòa đều rùng mình, căm phẫn trước hành vi tàn nhẫn của bị cáo đối với vợ sắp cưới. Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, bày tỏ ăn năn hối cải và lý giải do bực tức, không kiểm soát được bản thân khi phát hiện vợ sắp cưới nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác.

Hải nói mục đích tạt axit là để cảnh cáo vợ chứng không nhằm hủy hoại gương mặt. Hải cho rằng, việc phát hiện tin nhắn nội dung tình cảm của vợ với người đàn ông khác là do tình cờ chứ không phải cố tình kiểm soát vợ.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hết sức nguy hiểm; hậu quả của bị cáo gây ra rất nặng nề; đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bị hại; gây hoang mang cho gia đình và xã hội. Bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như có nhân thân tốt nên HĐXX tuyên phạt Nguyễn Trương Nam Hải 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, bồi thường cho bị hại và gia đình hơn 600 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải và vợ sắp cưới lúc còn tình cảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang