Nỗi đau đeo đẳng suốt đời mang tên axit

Thứ Sáu, 03/08/2018 09:22

|

(CAO) Ngày 2-8, TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích bằng axit khiến hai cô gái trẻ, xinh đẹp phải chịu nỗi đau đớn suốt đời.

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Thảo (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Diễm S. (SN 1995) có quan hệ yêu đương với nhau. Khoảng tháng 10-2017, do thấy không còn tình cảm nên chị S. muốn chia tay nhưng Thảo không đồng ý.

Sau đó Thảo nhờ chị Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2000, là em họ của chị S.) giúp mình hàn gắn tình cảm với S. nhưng Đ. không nhận lời nên Thảo bực tức nảy sinh ý định trả thù cả hai chị em.

Hai nạn nhân bị axit hủy hoại, đến dự phiên tòa

Nghĩ là làm, ngày 8-11-2017, Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ và ra chợ Ninh Kiều (chợ sắt) mua 1 lít axit giá 25.000 đồng bỏ vào hai chai nhựa. Sau đó Thảo nhờ bạn tên Nguyễn Kim Hoàng (SN 1992) chở đi tạt axít chị S. nhưng Hoàng từ chối. Tuy nhiên, Hoàng nhờ bạn là Bùi Phước Tuấn (SN 1995) giúp Thảo và Tuấn đồng ý với tiền công 1 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Thảo và Hoàng đi uống cà phê thì gặp hai chị S. và Đ. chạy xe ngang qua nên lấy xe máy đuổi theo. Đi được một đoạn thì cả hai gặp Tuấn. Thảo cầm axit lên xe Tuấn chở, đuổi theo chị em S., còn Hoàng về.

Khi đi đến đoạn đường vắng, lợi dụng đêm tối, Thảo đã dùng hai ca axit tạt thẳng vào người hai chị em S. rồi tẩu thoát. Bị tấn công, hai nạn nhân dùng tay ôm mặt té xuống đường kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện.

Toàn cảnh phiên tòa

Do vết bỏng quá nặng nên chị Đ. được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Hậu quả Đ. bị bỏng axít hủy hoại toàn bộ gương mặt, bỏng đa vùng, hư mắt trái và tai trái, tỉ lệ thương tích là 54%. Còn chị S. cũng bị bỏng vùng mặt và nhiều nơi trên cơ thể, thương tích 37%.

Trong thời gian gian bỏ trốn lên TP.HCM Thảo quay trở lại bệnh viện thăm S. và xem như chuyện không có gì xảy ra. Vào cuộc điều tra, Công an bắt Thảo, Tuấn và Hoàng ngay sau đó.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng không hiểu biết về việc sẽ gây hậu quả nghiệm trọng cho bị hại. Bị cáo Tuấn và Hoàng cho rằng cả hai chỉ biết Thảo muốn tìm đánh hai chị em S. chứ không biết là tạt axit.

Tòa nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc và xét xử nghiêm minh để răn đe nhằm ngăn ngừa tội ác tương tự xảy ra.

Kẻ chủ mưu Nguyễn Ngọc Thảo

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thảo 12 năm tù, Bùi Phước Tuấn 9 năm tù (cộng với bản án của TAND quận Ô Môn, tổng hình phạt bị cáo Tuấn phải nhận là 9 năm 9 tháng tù), Nguyễn Kim Hoàng 5 năm tù. Các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho hai bị hại: Bị cáo Thảo bồi thường 170,5 triệu đồng, bị cáo Tuấn bồi thường 102 triệu đồng và bị cáo Hoàng bồi thường 64,7 triệu đồng (đã trừ 3,5 triệu đồng tự khắc phục hậu quả trước đó).

Phiên toà khép lại, kẻ thủ ác ngồi tù và hai nạn nhân mang theo suốt cuộc đời một nỗi đau thể xác và tinh thần mà sẽ không bao giờ được hồi phục lại như xưa.

Hành vi tạt axit huỷ hại thân thể người khác là độc ác tột cùng, cần phải được loại trừ và xử lý thật nặng để răn đe và ngăn chặn tội ác tương tự xảy ra trong đời sống. Cơ quan chức năng cần quản lý các loại hoá chất độc hại nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Đồng thời cần nhiều thông tin tuyên truyền để người dân hiểu rõ và nhận thức được sự nguy hiểm, tránh xảy ra những hành vi độc ác tương tự.

Sau khi tòa tuyên án, hai bên gia đình bị cáo và bị hại đã lao vào ẩu đả gây náo loạn cả sân tòa.

Nỗi đau mang tên axit sẽ đeo đẳng hai nạn nhân suốt đời!
Bị hại Đ. dự phiên tòa với nỗi đau tột cùng
Nạn nhân Đ. thời điểm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM)
Các bị cáo đã gây ra tội ác gây phẫn nộ trong dư luận, hủy hoại cả cuộc đời của hai cô gái
Kết thúc phiên tòa, người nhà của bị cáo và bị hại đã lao vào ẩu đả nhau

Bình luận (0)

Lên đầu trang