Kế hoạch gây án của hai hung thủ máu lạnh

Thứ Bảy, 11/07/2015 16:23  | Đại Nghĩa

|

(CAO) Để chuẩn bị kế hoạch trả thù, Nguyễn Hải Dương mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao thái lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.

Mua hung khí đi giết người

Theo điều tra, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm với nhau nhưng bị gia đình của Linh không đồng ý nên Linh chủ động chia tay. Khoảng tháng 4-2015, Nguyễn Hải Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, cướp tài sản để trả thù.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương lên kế hoạch mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao thái lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, mượn xe máy của Trần Thị Trinh (dì của Dương), lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.

Trưa ngày 6-7, Dương hẹn Tiến uống cà phê và rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia.

6 nạn nhân bị giết như thế nào?

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ có khóa trong nên Dương đã lừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ để bọn chúng thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản.

Vị trí các nạn nhân bị sát hại. Đồ họa: Kiều Thiên

Theo đúng kế hoạch đã đặt ra, vào khoảng 2 giờ ngày 7-7, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ra vào.

Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng lên lầu 1 trói cháu Linh và Như, dùng băng keo bịt miệng rồi trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh, khống chế bà Nga và yêu cầu chỉ nơi cất tiền, tài sản.

Bà Nga mở két sắt nhưng không có tiền nên bọn chúng lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và 1 số đô la. Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tài sản. Khi Quốc Anh trả lời không biết thì bọn chúng giết Quốc Anh.

Sau khi giết chết Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết chết bà Nga và ông Mỹ rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo nạn nhân Linh và Như. Đồng thời, lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân. Trước khi rời hiện trường, để che dấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần áo của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được cũng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào balo giao cho Tiến quản lý.

Chỉ có hai đối tượng gây án

Khoảng 7 giờ sáng 7-7, Công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra vụ án giết 6 người tại nhà ông Lê Văn My, ấp 1, xã Minh Hưng, Bình Phước.

Hai đối tượng gây ra vụ án chấn động dư luận

Sau khi vụ án xảy ra đã gây chấn động dư luận, Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 15 giờ ngày 10-7, Ban chuyên án đã bắt giữ được hai đối tượng:

- Nguyễn Hải Dương, SN 1/2/1991, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang. Nơi ở: 290/10 ấp 1, tổ 2, xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM.

- Vũ Văn Tiến, SN 21/10/1991, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước. Nơi ở: Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM.

Khi bắt được Dương và Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên. Cơ quan điều tra nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ kết luận vụ án đưa ra truy tố trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (15)

. Tôi nghĩ sau lưng có người tiếp tay, vụ giết người sao quá đơn giản.

Ý Vy - Thứ Hai, 13/07/2015, 22:03 Trả lời | Thích

Vào được đến cổng gặp là giết ngay. Nếu là người cần tiền thì phải có sự kiên nhẫn truy hỏi để có được tiền nhiều. Đằng này giết liên tục, xem ra sát thủ không cần tiền lắm... Mặt khác, tiền ở đâu ra mà sát thủ mua thiết bị đắt tiền để hành động!? Cây súng trị giá 6 triệu đồng, hơn cả tháng lương công nhân. Chắc nhịn đói mới làm được hay không? Có ai đó đầu tư số tiền ban đầu chăng? Có ai đó đứng sau lưng để được hưởng số tài sản thừa kế chăng!?

Yến Nhi - Chủ Nhật, 12/07/2015, 16:22 Trả lời | Thích

10 triệu thì có nhiêu chứ? Hắn làm quản lý mà làm công nhân hồi nào????

Mai - Thứ Hai, 13/07/2015, 15:39 Trả lời | Thích

Xin xem lại đi, khuôn mặt hai người này mà là sát thủ "máu lạnh" à, chắc chỉ là người hận thù về tình cảm thôi. Sao mà giết sạch sẽ cả nhà được? Hạ độc thủ ghê vậy thì ngoài hai người này ít nhất phải còn ba đến năm người nữa. Phải chia nhau ra tầng trệt và tầng trên mới cột và khống chế người được chứ, đâu phải hai người làm được. Nếu hai người này cướp thì phải giết con tin để chủ nhà đưa tiền, đâu phải giết bà Nga và ông Mỹ trước rồi hỏi hai đứa cháu thì biết đâu ra chỗ giấu tiền (phi lý lắm). Hy vọng công an đừng bỏ lỡ để bắt những kẻ giết người "máu lạnh" ngoài vòng pháp luật. Tôi luôn theo dõi cuộc hành trình của công an.

TVH - Thứ Bảy, 11/07/2015, 18:38 Trả lời | Thích

Con người còn có khả năng sinh tồn trước các tình huống bất lợi với mình, sao trói nhẹ nhàng vậy, ông Mỹ đâu có phải là ông già 80 tuổi, hơn nữa mới có tứ tuần...

Nguyen Huu Thai - Chủ Nhật, 12/07/2015, 22:54 Trả lời | Thích

Tôi cũng nghĩ như TVH. Còn các chi tiết khác thì sao? Các cuộc nói chuyện điện thoại của bà Ngà và anh chở củi, giữa Ánh Linh và cậu? Sao không thấy đề cập đến trong diễn biến...

MB - Chủ Nhật, 12/07/2015, 09:26 Trả lời | Thích

Rất đồng ý với TVH, chỉ có ha tên đó thì không thể nào giết nhiều người như vậy mà không ai phản ứng, báo động được một tí ti gì hết.

Mr_dang - Chủ Nhật, 12/07/2015, 08:00 Trả lời | Thích

Không thấy nhắc đến chi tiết này... Sau khi bé Vỹ mở cổng cho vô, làm cách nào hung thủ vào được hai phòng ngủ? Chẳng lẽ khi ngủ không chốt hay khóa cửa phòng? Nếu phá cửa sẽ gây tiếng động mạnh, sẽ làm cả nhà thức giấc liền.

Nguyễn Vĩnh Trà - Chủ Nhật, 12/07/2015, 10:56 Trả lời | Thích

Tôi cũng có thắc mắc như bạn. Tại sao không thấy nói tới điều này trong lời khai của hung thủ? Phải làm rõ điều này. Rất đáng ngờ...

Pham Van Dong - Chủ Nhật, 12/07/2015, 20:25 Trả lời | Thích

Bạn hỏi 10 người coi có người nào chốt cửa phòng không khi căn biệt thự không phải dễ vào và có tường rào 3m?

Nguyễn Thanh Hùng - Chủ Nhật, 12/07/2015, 20:15 Trả lời | Thích

Coi như "giết" luôn thằng bạn thân, tổng cộng Dương đã "giết" 7 người.

Nỗi Niềm - Chủ Nhật, 12/07/2015, 13:04 Trả lời | Thích
Lên đầu trang