Vụ thảm sát ở Bình Phước: Lịch sử chưa có vụ án nào được phá nhanh đến như vậy!

Thứ Bảy, 11/07/2015 13:13  | Tuấn - Quảng - Long

|

(CAO) Trước buổi họp báo về vụ án ở Bình Phước, Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ, Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hồ sơ nghiệp vụ (C53, Bộ Công an) đã trao đổi thêm thông tin với phóng viên Báo Công an TP.HCM.

Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ - Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hồ sơ nghiệp vụ (C53, Bộ Công an)

Theo đó, thiếu tướng Mạ cho biết: “Vụ giết 6 người ở Bình Phước là vụ án mạng hết sức nghiêm trọng, được dư luận cả nước quan tâm. Bằng sự phối hợp giữa Bộ, Công an Bình Phước và công an các tỉnh thành, công an đã tìm ra hung thủ trong thời gian rất nhanh chóng”. Thiếu tướng Mạ nhấn mạnh, đó là sự phối hợp hoàn hảo để tạo nên thành tích.

Thiếu tướng Mạ là người trực tiếp tham gia nhiều vụ án quan trọng, gây nhức nhối dư luận xã hội, như vụ Lê Văn Luyện giết cướp tiệm vàng ở Bắc Giang. “Lịch sử chưa có vụ án nào mà thời gian phá án nhanh đến như vậy, nhằm vơi bớt đau thương cho người xấu số yên lòng nằm xuống”, ông Mạ bày tỏ.

Các thành viên chủ chốt của ban chuyên án

Trong những ngày qua, lực lượng công an, các trinh sát đã tích cực ngày đêm làm việc không mệt mỏi, xác minh, tìm kiếm thông tin. Vụ án gây rúng động dư luận nên tinh thần các chiến sĩ quyết tâm cao độ để phá án thành công.

Thiếu tướng Mạ nói: “Lúc đầu, dư luận cho rằng hung thủ ở nước ngoài vào gây án, nhưng thực chất là ở ngay bên cạnh mình, là người quen biết trong gia đình. Vụ án để lại bài học sâu sắc cho chúng ta, đó là việc quản lý con em mình tốt hơn. Gia đình phải là môi trường tốt để con cái tránh xã ngã vào cái xấu”.

Cũng trong sáng 11-7, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã có buổi họp khen thưởng Ban chuyên án đã nỗ lực không ngừng nghỉ truy tìm tung tích và bắt được hung thủ gây án
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa và chúc mừng ban chuyên án đã phá án thành công trong thời gian sớm

Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an cũng gửi Thư khen đến Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; Tổng cục trưởng Tổng cụcChính trị CAND; Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước.

Thư khen của Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an

Trong thư Bộ trưởng mong các đơn vị phát huy kết quả đạt được và lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn an toàn trật tự xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bình luận (11)

Cháu rất cảm kích các chú công an về việc phá án. Xin kính chúc tất cả những người chiến sĩ công an thật nhiều sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyen Van Ca - Thứ Hai, 13/07/2015, 20:25 Trả lời | Thích

Trong vụ thảm sát dã man này, cá nhân tôi nghĩ Linh hoàn toàn không có lỗi trong chuyện tình cảm vì cô không hề có tư lợi hay ân tình đặc biệt nào từ phía sát thủ. Và cô hoàn toàn có quyền chấm dứt hay tiếp tục theo cảm nhận của chính Linh là hoàn toàn hợp lý. Ngược lại, tên sát thủ lại là người nhận tư lợi và ân tình của phía gia đình cô Linh thì việc tên sát thủ này tỏ ra hận thù là vô lý. Thực chất đó là sự ảo tưởng của một người không biết thân phận, muốn vươn lên tầm cao mà anh ta không thể và không xứng (trèo cao), do anh ta bị vật chất ảo tưởng mà không đạt được. Đó hoàn toàn là hành động phi lý và sự hận thù ảo tưởng của kẻ ngông cuồng. Nếu ngược lại Linh tư lợi hay có ân tình với sát thủ đi chăng nữa vẫn có thể ngưng yêu khi cảm nhận của cô với sát thủ không còn như trước (vì phát hiện tính cách, quan hệ... không hợp). Mà nếu Linh cư xử đúng đắn và hợp lý thì việc thù hằn cũng đã là vô lý. Do vậy tôi nghĩ rằng tên sát thù này lấy lý do hận tình để sát hại cả một gia đình như thế là hoàn toàn vô lý và ảo tưởng.

Lê Long - Thứ Hai, 13/07/2015, 15:04 Trả lời | Thích

Chúng cháu là người dân. Trong những ngày xảy ra vụ án đau thương làm 6 người chết tại Bình Phước, người dân chúng cháu rất tin tưởng vào các chú, các bác, các anh trong chuyên án trên. Cảm ơn các chú, các bác, các anh.

Phamduy - Thứ Hai, 13/07/2015, 09:32 Trả lời | Thích

Vụ án này quá dễ, không có gì đặc biệt.

Hai Lua - Thứ Hai, 13/07/2015, 00:12 Trả lời | Thích

Cháu nghĩ các chú công an đừng vội tin lời thủ phạm rằng "trong két sắt không có gì". Chả có ai làm két sắt cho đã xong rồi bỏ không cả. Nhà cháu chả giàu có gì mà cũng có vàng bạc và tiền để trong tủ huống chi một đại gia như nhà chú Mỹ. Cháu nghĩ thủ phạm đã vơ vét không ít từ két sắt và đã tẩu tán cho người quen của hắn "xài" giùm. Mong các chú công an không bỏ qua chi tiết này để người đã khuất không tức tưởi dưới chín suối. :)

Thi Nguyễn Thi Anh - Thứ Bảy, 11/07/2015, 18:02 Trả lời | Thích

Két sắt có thể cũng có một ít tiền lẻ thôi. Nhà giàu không ai để tiền ở nhà làm gì, nguy cơ trộm cắp, cướp giật rất cao. Còn nếu đưa tiền cho người khác xài, không lẽ họ không có thời gian phi tang hung khí?

Chau - Chủ Nhật, 12/07/2015, 23:05 Trả lời | Thích

Người giàu có ít khi nào họ để nhiều tiền trong nhà đâu bạn. Đừng có mà đi khoe của kẻo hối cũng không kịp.

Bạn đọc - Chủ Nhật, 12/07/2015, 16:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang