Kẻ lạ mặt vào đám cưới ăn uống no say rồi 'moi' tài sản của khách

Thứ Bảy, 28/05/2016 17:37  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 27-5, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận đối tượng Kiều Phước Sơn (SN 1982, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) từ Công an phường Hòa Cường Bắc để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 24-5, Công an phường Hòa Cường Bắc nhận được tin báo của chị Ngô Thị Hiền (trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc bị kẻ gian móc trộm 18 triệu đồng trong ví khi chị dự một đám cưới người trong công ty.

Theo trình báo, chiều tối 23-5, chị Hiền đi dự đám cưới về thì phát hiện trong ví của mình mất 18 triệu đồng. Khi nghĩ lại, trong bàn tiệc có một người lạ mặt nên chị Hiền sinh nghi. Chị Hiền cho rằng, người thanh niên kia dự đám cưới nhưng không chuyện trò gì mà chỉ tập trung ăn uống rồi đi về sớm.

Đối tượng Sơn

Chị Hiền có đi cụng ly với bạn bè trong công ty, có để chiếc ví ở trên ghế ngồi của mình. Chị được cô dâu chú rể trích xuất hai tấm ảnh của kẻ lạ mặt nên giao nộp công an.

Nhận định đây là đối tượng trộm chuyên nghiệp, trà trộn đám cưới dự tiệc để trộm cắp nên Công an phường Hòa Cường Bắc cử lực lượng đi nắm tình hình, đồng thời rà soát thân nhân đối tượng trên.

Khoảng 16 giờ ngày 25-5, tổ công tác của Công an phường Hòa Cường Bắc làm nhiệm vụ tại lễ bế giảng năm học của trường mầm non Hoa Ban (đường Lê Bá Trinh, P. Hòa Cường Bắc) phát hiện một thanh niên có nhiều đặc điểm trùng khớp với “kẻ lạ mặt” trong ảnh nên huy động lực lượng bám sát.

Khi đối tượng đang tiếp cận túi xách của một phụ huynh thì Công an phường Hòa Cường Bắc đề nghị kiểm tra hành chính. Trong ví đối tượng ngoài giấy tờ tùy thân còn có rất nhiều thẻ ATM, CMND, cà vẹt xe máy và giấy tờ của nhiều người khác cùng số tiền hơn 1,8 triệu đồng.

Đối tượng tên Kiều Phước Sơn thừa nhận là kẻ lạ mặt ngồi gần và lấy tiền trong ví chị Hiền. Sơn khai do ham mê cờ bạc, số đề nên nghĩ cách để đi trộm tiền. Thấy việc các đám cưới, liên hoan… vừa có ăn lại dễ trộm tài sản vì thực khách hay chủ quan nên dễ lấy tài sản. Trong ví của Sơn có CMND của chị Lưu Thị N.D (SN 1992, giáo viên ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và chị này cho biết bị bị mất cắp tại trường, mất hết giấy tờ và 2,7 triệu đồng.

Công an quận Hải Châu thông báo ai là nạn nhân của những vụ mất cắp tương tự đến trình báo để điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang