Kẻ trộm nhắn tin đánh lạc hướng công an

Thứ Ba, 10/10/2017 18:34  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 9-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thái Dương (SN 1995, HKTT: Thôn 8, xã Hải Lãnh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Vào 6 giờ 30 phút sáng 5-10, khi thức dậy chuẩn bị chở con đến trường, chị Nguyễn Thị Sa My (SN 1992, ngụ khu phố 4, phường Phước Long A, Quận 9) hốt hoảng khi thấy cửa nhà tan hoang. Nghi ngờ đêm qua nhà bị trộm đột nhập, chị kiểm tra thì toàn bộ số nữ trang bằng vàng và bạc để trên đầu tủ lầu một bị mất, tổng giá trị thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Trong quá trình kiểm tra, chị My phát hiện trong nhà có một chiếc điện thoại lạ, nhãn hiệu Nokia. Xác định đây là điện thoại không phải của mình, chị đã đem đến Công an phường Phước Long A giao nộp và trình báo sự việc mất trộm tài sản.

Đối tượng Dương

Từ tin báo của nạn nhân, ban chỉ huy công an phường đã cử lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình, bên cạnh đó cần phải làm rõ chiếc điện thoại lạ mà chị My giao nộp. Ngay trong ngày, công an phường đã báo sự việc lên Đội cảnh sát hình sự Công an Quận 9 để phối hợp điều tra. Nghi ngờ chiếc điện thoại Nokia có thể do kẻ trộm đánh rơi trong quá trình lục lọi tài sản, CQĐT đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm chủ nhân.

Đến trưa cùng ngày, qua xác minh, được Công an xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cho hay về một người là chủ nhân chiếc điện thoại tên là Dương, đối tượng này đang sinh sống tại TP.HCM. Điều đặc biệt lưu ý là phía Công an xã Hải Lĩnh còn cho hay, Dương từng có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Trong lúc công an đang truy tìm thì bất ngờ số thuê bao của chiếc điện thoại Nokia bị ngưng hoạt động. Điều gây trở ngại lớn cho công an nữa là trước đó chị My đã sử dụng số điện thoại tìm ra địa chỉ Zalo của người chị gái Dương, chị My đã nói thông tin cho người này biết. Hành động của chị My là “rút dây động rừng”, khiến cho cuộc điều tra của công an càng khó khăn thêm.

Công an đưa Dương đi xác định hiện trường một vụ trộm

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực truy tìm, đến khuya cùng ngày, khi Dương vừa xuất hiện tại một quán cà phê thì bị trinh sát áp tải đưa về phường. Tại Công an phường Phước Long A, Dương đã khai nhận hành vi lấy trộm tài sản của chị My và một số vụ nhập nha khác.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ sáng 5-10, sau khi đi chơi game về, Dương điều khiển xe máy BKS: 53X9-2652 đến nhà chị My để đột nhập. Khoảng 30 phút lục lọi lấy được túi đựng vàng trang sức của chị My, Dương trở lại tiệm Internet để chơi game thì phát hiện đã đánh rơi chiếc điện thoại. Dương quay trở lại leo vào nhà chị My tìm nhưng không thấy nên tiếp tục quay lại tiệm Internet chơi game.

Lo sợ công an sẽ tìm ra được mình từ chiếc điện thoại bỏ quên, Dương rất ma mãnh dùng một số điện thoại khác nhắn tin vào chiếc Nokia với nội dung “Mày nhờ tao xin việc, nhưng khi xin được rồi tại sao mày không đi làm, làm người ta chửi tao”. Sau tin nhắn này, ngay từ sáng sớm Dương liên lạc với tổng đài yêu cầu ngưng dịch vụ. Mục đích tin nhắn trên là Dương tạo ra để cố tình đánh lạc hướng công an, sẽ có bằng chứng ngoại phạm khi bị “túm”. Số tài sản lấy trộm được, sáng hôm sau Dương mang đến bán cho tiệm bạc Ngọc Vân nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B.

Ngoài vụ trộm trên, Dương còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm khác, trong đó có một vụ nhập nha vào Chùa Ni viện Phước Long lấy trộm 1 điện thoại iPhone 5, 1 điện thoại Samsung và 1 điện thoại Trung Quốc. Hiện vụ việc đang được Đội điều tra Tổng hợp Công an quận 9 tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang