Kho hàng nóng trong tiệm cầm đồ của “ông trùm” cho vay nặng lãi

Thứ Sáu, 29/01/2016 09:24  | Thiên Long

|

(CAO) Bất ngờ ập vào một tiệm cầm đồ do các đối tượng người Hải Phòng làm chủ trên đường Quang Trung, Q. Gò Vấp, cơ quan công an phát hiện cả kho hàng nóng gồm súng, lựu đạn, dao kiếm, mã tấu… và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Sáng nay 29-1, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ bốn đối tượng Nguyễn Văn Hồng (SN 1979), Đào Văn Hạnh (SN 1988, cùng quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “cho vay lãi nặng”. Hai đồng phạm khác cùng quê Hải Phòng là Trương Công Định (SN 1986) và Trương Văn Hùng (SN 1982) cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi “cho vay nặng lãi”.

Hai đối tượng Hạnh và Hồng tại cơ quan công an

Trước đó vào tối 26-1, Công an Q. Gò Vấp phối hợp cùng Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra tiệm cầm đồ Quỳnh Hồng nằm trên đường Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp) do Nguyễn Văn Hồng làm chủ. Sau một hồi khám xét, cơ quan công an phát hiện và thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng tự chế dạng súng ổ quay (rulo), 5 viên đạn, 26 hung khí các loại (gồm mã tấu tự chế, gậy sắt, dao..) cùng nhiều sổ sách và giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của băng nhóm này.

Tại cơ quan công an, Hồng khai nhận mở tiệm cầm đồ và cho vay nặng lãi từ tháng 4-2013 đến nay. Dù mức lãi suất Hồng đặt ra từ 15-30%/tháng nhưng nhiều người do cần tiền gấp nên vẫn phải nhắm mắt vay mượn. Với mức lãi suất cao ngất ngưỡng như trên, nhiều gia đình trót vướng vào đường dây này chẳng mấy chốc lâm vào tình cảnh khốn đốn.

Để phục vụ cho hoạt động cho vay nặng lãi, Hồng thuê các đàn em từ Hải Phòng vào để đi thu nợ. Theo đó, Định thu tiền góp ở chợ Tân Sơn (Q. Gò Vấp). Còn Hạnh thu tiền góp ở Q.12. Riêng Hùng vừa ở nhà dọn dẹp nhà cửa vừa thu tiền góp của những “con nợ” đến tiệm cầm đồ trả. Tất cả số tiền gốc, lãi thu được sau mỗi ngày, các “đàn em” đều phải giao nộp lại cho Hồng.

Về “kho” vũ khí nóng, Hồng cho biết mua lại khẩu súng của một người quen ở Campuchia vào tháng 4-2012 với giá 3 triệu đồng để phòng thân(!?). Đầu tháng 12-2015, Hồng cho một đối tượng tên Q.(chưa rõ lai lịch) mượn khẩu súng đi giải quyết mâu thuẫn. Vài hôm sau, Q. mang khẩu súng lại trả nhưng lúc đó Hồng đi vắng nên Q.  giao súng cho Hạnh. Lần đó, Q. còn gửi cho Hạnh một quả lựu đạn và 26 hung khí các loại để nhờ cất giữ giùm.

Ngoài việc cho vay nặng lãi, cơ quan công an còn nghi ngờ băng nhóm này còn thực hiện các phi vụ bảo kê và đòi nợ thuê trên địa bàn TP.HCM. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang