Nhập vai để thu thập thông tin việc đấu thầu, 2 phóng viên bị côn đồ hành hung

Thứ Tư, 03/04/2019 14:48

|

(CAO) Một đối tượng xăm trổ lớn tiếng đe dọa: “Tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn?”, một tên khác nói: “Cõi này là của bọn tao, hiểu chưa”. Sau đó, họ lấy ghế, ly trên bàn cà phê ném và đấm vào đầu phóng viên (PV), vẻ mặt rất hung dữ. May mắn, chúng tôi né được, không ai bị thương tích gì”, một PV kể lại.

Chiều 3-4, Đại tá Đinh Viết Tâm – Trưởng Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết: Công an tỉnh và lãnh đạo UBND huyện đã có chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc, hiện chúng tôi đang tập trung làm rõ, quan điểm là xử lý nghiêm. Qua xác minh tại quán cà phê, xác định có sự việc trên. Công an huyện đang làm rõ lai lịch những người liên quan để triệu tập làm việc và sẽ sớm có báo cáo vụ việc đến cấp trên, khi đó sẽ thông tin với báo chí.

Nhóm người PV tố cáo đã hành hung mình

Theo tường thuật của nhóm PV cho biết họ nhận được phản ánh có dấu hiệu bất thường trong bán hồ sơ mời thầu ở địa  phương này nên sáng 2-4, nhóm gồm 3 phóng viên (1 nữ, 2 nam) thường trú tại Lâm Đồng trong vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu để ghi nhận tình hình. Nhóm PV đến Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện Đạ Huoai (số 159 đường Trần Phú, thị trấn Madaguôi, huyện Đạ Huoai) để mua hồ sơ dự thầu Gói thầu số 2 xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai.

Được biết, gói thầu này được Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện Đạ Huoai đăng thông báo mời thầu rộng rãi và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27-3 đến ngày 8-4.

PV nữ được phân công ở bên ngoài trụ sở trung tâm này để quan sát, hỗ trợ đồng nghiệp, 2 PV nam còn lại trực tiếp tác nghiệp.

Tại trụ sở nêu trên, PV được một người đàn ông từ căn phòng treo biển “phó giám đốc” nói: “Em ơi, cái đó người ta đã theo dõi từ đầu đến cuối nên tụi em thông cảm”. 2 PV thắc mắc, người đàn ông này hướng dẫn tới gặp ông Bình - nhân viên của Trung tâm. Cầm giấy giới thiệu (giấy giới thiệu của một công ty xây dựng mà nhóm PV mang theo), người tên Bình đi nhiều qua phòng và gọi điện thoại. Sau đó, ông Bình trở lại và thông báo hiện 5 hồ sơ dự thầu mà Trung tâm photo đã bán hết và hẹn nhóm PV khoảng 16 giờ chiều cùng ngày quay trở lại để mua hồ sơ.

Đống dao, rựa phát rẫy của nhóm thanh niên ném xuống vỉa hè để ‘dằn mặt” phóng viên

Khoảng 9 giờ 30, nhóm PV rời khỏi trung tâm thì liền bị một thanh niên từ nhà để xe Trung tâm đi xe máy hiệu Sirius bám theo. Khi nhóm PV vào quán cà phê Cát Tường (sát Trung tâm Văn hóa –Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai, nằm trên quốc lộ 20), bất ngờ xuất hiện 5 đối tượng xăm trổ, mang dao phát đến và đe dọa.

“Hai thằng này phải không, tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn?” một người xăm trổ lớn tiếng đe dọa. Một tên khác lên tiếng: “Cõi này là của bọn tao, hiểu chưa”. Sau đó, 2 PV bị đánh vào đầu và dùng ghế, ly ném vào người. Chỉ khoảng gần 1 phút, nhóm người này lên xe rời khỏi quán cà phê.

“Họ rất hung dữ, có vẻ như muốn dằn mặt. Một đối tượng xấn tới gần, đấm vào đầu một người trong chúng tôi rồi dùng ghế, ly ném. May mắn, chúng tôi né được, không ai bị thương tích gì”, một PV thuật lại.

Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang