Đá chết người từ chuyện vu vơ, lãnh 10 năm tù

Thứ Tư, 27/11/2019 19:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều tối 27-11, TAND Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) tuyên phạt Hoàng Liên Sơn (39 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) 10 năm về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân là Trung tá B.Q.K. - Phó trưởng Công an phường Ba Láng.

Bị cáo Hoàng Liên Sơn tại tòa.

Theo cáo trạng, tối 5-3, Sơn, Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Lý Bá Oai, Trần Văn Trí cùng nhóm bạn đến quán karaoke trên đường Võ Nguyên Giáp hát và uống bia. Khi đang hát, Linh ra khỏi phòng nghe điện thoại. Lúc trở vào, Linh gặp Trí và Oai đứng trước cửa. Thấy Linh khóc, Trí hỏi thì nghe trả lời: “Chú kia nhậu xỉn mà kỳ quá, không có ý tứ gì hết”. Nói xong, Linh chỉ tay về phía ông K..

Trí đến quầy lễ tân để phản ánh sự việc, còn Oai vào phòng kể lại sự việc cho Sơn. Khi đó, Sơn nói với Linh: “Để anh kêu ổng xin lỗi em”. Linh kêu bỏ qua nhưng Sơn không đồng ý.

Sau đó, Sơn cùng nhóm bạn đến phòng của ông K. đang hát ra karaoke. Sơn hỏi: “Trong 4 anh, khi nãy ai là người sàm sỡ đồng nghiệp của tôi”. Lúc này, Oai đứng sau lưng Sơn chỉ vào ông K. và nói: “Ông này nè...”.

Sơn bước đến kéo ông K. đi xin lỗi Linh nhưng bị hất tay ra. Tại quầy lễ tân, Sơn tiếp tục buộc ông K. xin lỗi Linh nhưng người này không đồng ý.

Sơn đánh vào mặt ông K. 2 cái. Khi đó, mọi người can ngăn nên ông K. bỏ đi về khu vực cầu thang. Sơn tiếp tục cầm dụng cụ ghim giấy bằng kim loại tại quầy lễ tân xông về phía ông K. đòi đánh.

Trong lúc xô xát, ông K. đánh rơi vòng đeo tay nên quay lại quầy lễ tân khom người xuống nhặt. Sơn bất ngờ chạy đến dùng chân phải đá mạnh vào đầu ông K. làm nạn nhân ngã ngửa ra phía sau, đầu dập vào nền gạch, chảy máu và bất tỉnh.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong. Theo kết quả giám định, ông K. tử vong do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não.

HĐXX nhận định, bị cáo chỉ vì nghe lời bạn nhưng chưa xác minh hay trình báo cơ quan chức năng xem xét đã dùng vũ lực đá khiến nạn nhân tử vong. Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng, gây ảnh hưởng an ninh trật tự địa phương nên cần có mức án thích đáng để phòng ngừa chung trong xã hội.

Ngoài mức án trên, Sơn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 600 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang