Giám đốc công ty ô tô bị lừa 500 triệu đồng

Thứ Sáu, 20/07/2018 18:29  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Ngày 20-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận đối tượng xin đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thông qua một nhân viên kế toán của Công ty Samco Thăng Long tại Hà Nội, anh L.X.X., Giám đốc 1 công ty kinh doanh về ô tô có địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) quen 1 người giới thiệu tự xưng tên Hoàn, nói là Trưởng ban đầu tư thuộc Trung tâm điều hành sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV)  tại Quảng Ninh.

Hoàn cho biết dựa vào mối quan hệ của mình, anh ta có thể giúp anh X. thuận lợi trong việc nhận được dự án mua sắm 54 ô tô loại 47 chỗ để chở công nhân cho các công ty than thuộc TKV tại Quảng Ninh và đề nghị anh X. phải đưa cho Hoàn một khoản tiền “bôi trơn” để trúng thầu dự án.

Lê Hữu Định tại cơ quan điều tra

Tin tưởng vào các thông tin mà Hoàn đưa ra, trong tháng 6-2018, anh X. đã chuyển vào tài khoản mà Hoàn yêu cầu với tổng số tiền trên 483 triệu đồng, 1 cây vàng SJC. Sau khi nhận được tiền, Hoàn đã tắt điện thoại và không gặp anh X. nữa. Ngày 3-7-2018, anh X. đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàn.

Quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã làm việc với Trung tâm Điều hành sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tại Quảng Ninh. Theo tài liệu Trung tâm cung cấp, Ban điều hành không có dự án nào mua sắm ô tô chở công nhân và tại Trung tâm cũng không có ai tên Hoàn giữ chức vụ Trưởng Ban đầu tư.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định đối tượng Hoàn chính là Lê Hữu Định (SN 1978, trú khu 3, Sơn Thạch, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả). Sau khi triệu tập, trước những tài liệu cơ quan điều tra đưa ra, Định đã thừa nhận hành vi lừa đảo.

Vụ án đang được công an tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang