Mạo danh trợ lý lãnh đạo TP.HCM lừa đảo 200 triệu đồng

Thứ Sáu, 19/01/2018 18:06

|

(CAO) Mạo danh là trợ lý của cán bộ lãnh đạo TP.HCM, Sang liên hệ doanh nghiệp đề nghị “hỗ trợ” 200 triệu đồng làm từ thiện nhằm chiếm đoạt. Khi hắn đang nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Ngày 19-1, Công an Q.1, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Võ Văn Sang (SN 1968, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Văn Sang bị công an bắt giữ

Trước đó, Sang tự xưng tên Tuấn, mạo danh là trợ lý của một cán bộ lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, gọi điện đến một công ty ở quận 1 ngỏ ý xin tiền “hỗ trợ” 750 triệu để làm từ thiện cho bà con nghèo dịp Tết Nguyên Đán 2018. Sau đó, lãnh đạo công ty này hứa sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng và giao thư ký hẹn Sang đến trụ sở công ty ở P.Bến Nghé để nhận tiền.

Tuy nhiên, khi xác minh lại thì công ty này được biết vị cán bộ trên không có người trợ lý nào tên Tuấn nên đã báo công an. Ngày 17-1, Sang đến công ty để lấy tiền thì bị công an ập đến bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết là người có trình độ đại học, có vợ con nhưng nay thất nghiệp nên nghĩ cách mạo danh trợ lý cán bộ lãnh đạo TP.HCM để đến các doanh nghiệp vận động tiền từ thiện nhằm chiếm đoạt.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang