Mua ma túy về bán kiếm lời, lãnh 20 năm tù

Thứ Bảy, 26/09/2015 14:00  | Duy Hòa

|

(CAO) Sáng 25-9, tại UBND xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Mai Thị Khuy (SN 1965, trú tại thôn 6A, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) vì có hành vi mua bán ma túy.

Đây là vụ án ma túy lớn nhất ở Tây Nguyên từ trước cho đến nay.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 20-5-2015, trong khi Khuy vừa xuống xe khách từ các tỉnh phía Bắc vào xã Ea Ral, huyện Ea H’leo thì bị Tổ phá án của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ. Tang vật thu giữ là 1 bánh heroin.

Đối tượng Mai Thị Khuy cùng tang vật là 1 bánh heroin bị bắt giữ vào ngày 20-5-2015

Sau khi khai thác Khuy, tổ phá án đã bắt tiếp chồng của thị là Phạm Viết Châu (SN 1966). Đây là một đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã từng có tiền án về tội vận chuyển tiền giả. Trong quá trình tạm giam để điều tra, biết trước hậu quả mà mình sẽ phải đối mặt với một bản án nghiêm khắc từ pháp luật nên đến 19 giờ ngày 24-5-2015, đối tượng Châu đã tự tử trong buồng tạm giam.

Lúc này, cán bộ của Trại tạm giam, Công an tỉnh Đắk Lắk qua camera đã thấy dấu hiệu bất thường, chạy xuống buồng giam nhưng đã không cứu chữa được đối tượng này.

Tại phiên toà xét xử, đối tượng Mai Thị Khuy đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Khuy cho biết, qua mối quan hệ của chồng mình nên đón xe ra phía Bắc mua ma túy về cho chồng mình sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời.

HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt Mai Thị Khuy mức án 20 năm tù giam về tội “mua bán ma túy”. Đây là một bản án thích đáng, đầy tính răn đe cho những ai vì ham lợi mà có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang