Người dân vay bắt tên cướp dây chuyền của phụ nữ

Thứ Năm, 01/09/2016 14:48  | Gia Minh

|

(CAO) Ngày 31-8-2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bàng, Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trường An (32 tuổi, ngụ Gia Lộc, Trảng Bàng) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, An làm công nhân, do tiêu xài quá tay nên mắc nợ không có tiền trả. An nảy ý định đi cướp để lấy tiền trả nợ.

Lúc 5 giờ ngày 30-8, An điều khiển xe mô tô BS: 70B1 - 055.77 trên quốc lộ 22B tìm những người phụ nữ có đeo nữ trang chạy xe trên đường thì ra tay giật.

An bị bắt

Khi An chạy xe đến khu vực vắng người thuộc ấp Lộc An, xã Lộc Hưng, Trảng Bàng thì phát hiện bà N.K.P có đeo sợi dây chuyền (3 chỉ), chạy xe một mình áp sát giật dây chuyền rồi bỏ chạy.

Bà P. truy hô đuổi theo một đoạn và được người dân hỗ trợ, bắt giữ An cùng tang vật giao cho công an xử lý.

Được biết trước đây An từng có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cùng ngày, công an huyện Trảng Bàng tiếp nhận từ Công an xã An Tịnh đối tượng Nguyễn Long Đại (32 tuổi, ngụ Đức Hòa, Long An) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, Đại khai nhận, có người bạn tên Tuấn (không rõ địa chỉ) điện thoại đến rủ đi trộm xe.. Sau đó, Tuấn điều khiển xe mô tô đến chở và đưa cho Đại 1 cây 'đoản'.

Đại tại cơ quan điều tra

Tuấn và Đại chạy đến khu vực ấp An Bình, An Tịnh thì phát hiện 1 xe mô tô BS: 70L1 - 407.81 của anh Dương Văn Thanh (ngụ tại địa phương) đang để trước nhà không người trông giữ liền tiếp cận.

Lúc này, Phạm Minh Thuận (35 tuổi) nhìn thấy truy hô và được người dân hỗ trợ bắt giữ Đại, còn Tuấn tẩu thoát.

Được biết, Đại có 3 tiền án về tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong án phạt tù vào tháng 12-2015, nay lại tiếp tục phạm tội.

Hiện công an huyện Trảng Bàng đang truy bắt Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang