Người dân vỗ tay khi toà tuyên án tử hình kẻ bắt cóc, sát hại bé trai 11 tuổi

Thứ Sáu, 12/08/2016 12:20

|

(CAO) “Bị cáo tính trói N. vào gốc cây, sau đó chạy về mua điện thoại, mua sim để nhắn tin tống tiền. Vì N. la hét, vùng vẫy chạy, lúc đó có tiếng xe máy đi qua, bị cáo sợ bị lộ nên giết hại bịt đầu mối”.

Toà tuyên án

Sáng nay (12-8), tại UBND Thị trấn Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử lưu động vụ án bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi đối với Nguyễn Bảo Vũ (SN 1992, ngụ KP.5, Thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Bị cáo Vũ tại toà - Ảnh: Lê Huân

Tại toà, Vũ khai nhận, do ngày 3-4-2016 đánh bạc thua hết tiền, cầm thế xe nên ngày 4-4, khi thấy bé N. qua nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền. Vũ lừa bé N. đi lấy đồ giúp rồi chở để khu vực đồi dương cách nhà N. khoảng 3-4 km, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

“Bị cáo tính trói N. vào gốc cây, sau đó chạy về mua điện thoại, mua sim để nhắn tin tống tiền. Vì N. la hét, vùng vẫy chạy, lúc đó có tiếng xe máy chạy qua, bị cáo sợ bị lộ nên giết hại, chôn xác để bịt đầu mối”, Vũ khai.

Lời khai của nghi phạm bắt cóc, sát hại bé trai 11 tuổi
 

Trả lời tại tòa, anh P.K.U.D (anh trai bé N.) cho biết, Vũ là bạn thân và được gia đình xem như người nhà. Chính vì thế, khi Vũ nhờ N. đi lấy đồ giúp thì nạn nhân không chút nghi ngờ. “Không tin được là Vũ nhẫn tâm ra tay sát hại em mình”, D. nói.

Trả lời câu hỏi của toà về hành động đến nhà bị hai và xung phong đi tìm bé N. sau khi chính mình giết chết nạn nhân, bị cáo Vũ khai rằng mục đích của việc này là để nghe ngóng tình hình và không ai nghi ngờ bị cáo. Theo người nhà bé N., Vũ tỏ ra rất lo lắng cho sự an toàn của N., mỗi khi đó điện thoại thì Vũ đều đi theo để nghe thông tin.

Vũ thừa nhận hành vi phạm tội - Ảnh: Lê Huân

Tại toà, Vũ thừa nhận, sau khi bị bắt và được cơ quan cảnh sát điều tra chở tới nơi chôn xác N., y không dám nhìn nạn nhân vì quá sợ, ám ảnh.

Đại diện VKS nhận định, hành vi của bị cáo là vô cùng man rợ, tàn độc, tước đoạt mạng sống của cháu bé chỉ mới 11 tuổi... nên cần phải cách ly ra khỏi xã hội. VKS đề nghị phạt mức án tử hình đối với Vũ về tội giết người, phạt từ 6 - 8 năm về tội bắt cóc để chiếm đoạt tài sản.

Theo luật sự bào chữa cho bị cáo, trước khi phiên toà diễn ra, có gần 100 bà con, bạn bè ký đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Vũ. Trước khi đứng trước vành móng ngựa, bị cáo hằng ngày hằng đêm đứng trước toà án lương tâm của mình. Bị cáo khóc rất nhiều và không giải thích được hành vi của mình khi luật sự hỏi. Trong thời gian ở trại tạm giam, bị cáo gửi thư về xin lỗi gia đình bị hại và mong được tha thứ.

Vụ cháu bé bị kẻ bắt cóc sát hại: Kẻ thủ ác quyết tâm thực hiện hành vi giết người, tống tiền
 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Vũ là đặc biệt nghiêm trọng và cực kỳ nguy hiểm, chỉ vì tiền mà bị cáo giết hại đứa trẻ. Nhẫn tâm hơn, sau khi sát hại bé N., Vũ còn nhắn tin uy hiếp, tống tiền gia đình nạn nhân...

Hành động của bị cáo mang tính chất côn đồ, mất hết tính người... gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân... Vì những lẽ trên, HĐXX tuyên phạt Vũ tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

HĐXX tuyên mức án tử hình cho Vũ - Ảnh: Lê Huân

Sau khi nghe toà tuyên án, hàng trăm người dân địa phương, các nơi lân cận vụ tay đồng tình với quyết định của toà án.

Tóm tắt nội dung vụ án:

Chiều tối ngày 4-4-2016, anh Phan Khắc Dũng (SN 1970, trú tại KP.6, Thị trấn Liên Hương) không thấy con mình là cháu P.K.U.N. (11 tuổi, học lớp 5 trường tiểu học Liên Hương 2, Thị trấn Liên Hương) đi học võ về nên tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến khoảng 19 giờ 34 cùng ngày, anh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo CA (công an) thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”. Ngay sau đó, anh Dũng vội vàng đến trụ sở Công an H.Tuy Phong trình báo.

Tin nhắn tống tiền của Vũ - Ảnh: Lê Huân

Khoảng 23 giờ 30, anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn: “Chuẩn bị đủ tiền chưa”. Anh Dũng trả lời: “Không lo đủ tiền, có bớt được không” và trả giá 60 triệu đồng. Lúc này, đối tượng nhắn tin đưa tiền đến “Cụm Ba Nô” trên đường 19/4.

Khoảng 3 giờ ngày 5-4, đối tượng tiếp tục nhắn tin lại cho anh Dũng mang tiền đến Ngã ba tàu thuyền, theo thỏa thuận, anh Dũng cầm 60 triệu đồng bỏ trong một túi nilon mà đỏ đến đặt gần thùng nước cạnh quán Sơ Ri rồi ra về và nhận được tin nhắn “Mai sẽ nhắn tin lại”.

Đến 10 giờ ngày 5-4, anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn: “Ông vào Phan Thiết đến trước khách sạn 19/4 thì nhắn cho tôi để giao con”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ tích cực của Cục C45 – Bộ Công an, đến 10 giờ ngày 6-4, Công an tỉnh Bình Thuận bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Bảo Vũ (SN 1992).

Bình luận (0)

Lên đầu trang