Nhiều phụ nữ Việt Nam bị 'người tình' ngoại quốc lừa hơn 8 tỷ đồng

Thứ Ba, 28/06/2016 17:11

|

(CAO) Dù liên tiếp cảnh báo về tình trạng các băng nhóm người nước ngoài lừa đảo bằng hình thức giả vờ gửi tặng những món quà có giá trị lớn rồi yêu cầu đóng phí hải quan, phí vận chuyển… với số tiền lên tới cả tỷ đồng nhưng nhiều phụ nữ Việt Nam do lòng tham nên vẫn “dính chưởng”.

Ngày 28-6, Đội 8 Phòng CSĐTTP về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) – Công an TP.HCM cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Thị Kim Phượng (SN 1986, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phượng chung sống như vợ chồng với một đối tượng người Nigeria tại Malaysia. Khoảng tháng 8-2015, Phượng được người chồng Nigiêria rủ tham gia vào đường dây lừa đảo do nhóm người này tổ chức.

Đối tượng Phạm Thị Kim Phượng bị công an bắt khẩn cấp

Nhóm người này lên mạng xã hội Facebook giả danh người châu Âu, châu Mỹ tiếp cận với những người phụ nữ ở Việt Nam để làm quen rồi đưa ra những lời hứa hẹn tặng tiền, quà có giá trị lớn.

Khi con mồi đã cắn câu, băng nhóm này sẽ cho đồng bọn liên hệ, giả danh cán bộ hải quan hay nhân viên công ty vận chuyển để yêu cầu người bị hại đóng phí hải quan, phí vận chuyển vào tài khoản chỉ định, sau đó rút ra chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, chúng đã lừa đảo được nhiều phụ nữ “nhẹ dạ cả tin” ở Việt Nam với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được Phượng có vai trò cung cấp các tài khoản mở tại Việt Nam cho đường dây lừa đảo sử dụng để nhận tiền của người bị hại. Sau mỗi phi vụ thành công, Phượng được nhận 7% hoa hồng trên số tiền chiếm đoạt được.

Một cán bộ điều tra Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua cơ quan công an đã cảnh báo nhiều vụ việc lừa đảo tương tự trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn nhiều phụ nữ vì lòng tham trước những món quà có giá trị lớn và nhẹ dạ cả tin trước lời hứa của “người yêu” nên vẫn bị lừa.

Đây tiếp tục là bài học lớn cho những ai nuôi mộng đổi đời từ những “người tình trên mạng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang