Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn lãnh 42 tháng tù

Thứ Hai, 17/06/2019 11:47

|

(CAO) Bản án 42 tháng tù đối với nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn khiến khiến 1 người chết, 5 người bị thương tại ngã tư Hàng Xanh như là một lời cảnh tỉnh đối với nhiều người để “nói không với rượu bia” mỗi khi lái xe.

Không dám xem lại clip vì… ám ảnh

Sáng nay (17-6), TAND Q.Bình Thạnh, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ Q.12) về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Đây là nữ doanh nhân đã lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM hồi tháng 10-2018.

Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tại nạn ở Hàng Xanh lãnh 42 tháng tù

Theo cáo trạng vào tối 21-10-2018, bà Nga có dự tiệc tại một nhà hàng ở trung tâm TP.HCM và có uống rượu bia.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, bà Nga lái ôtô BMW mang BS: 51F-279.10 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), xe ô tô của bà Nga đụng vào xe máy do anh Hồ Hữu Định điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phụng ngồi phía sau.

Tiếp đó, chiếc xe này lao lên tông vào 4 xe máy do anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu, Ngô Chí Bảo chở theo em trai là Ngô Hoàng Phúc, Phan Huy Bình và anh Cao Tấn Tài đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Sau đó, xe của bà Nga tiếp tục lao vào vòng xoay và đụng vào xe taxi Vinasun do anh Đoàn Anh Tuấn điều khiển.

Hậu quả vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng chết tại chỗ. Ngoài ra, 5 người khác đi trên các xe máy bị thương trong đó anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não và tháo khớp ngón chân với thương tật 87%, anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não với thương tật 65%.

Nữ doanh nhân thừa nhận bị ám ảnh vì hậu quả của vụ tai nạn

Quá trình điều tra cho thấy khi gây tai nạn nồng độ cồn của bị cáo Nga là 0,94 miligam/lít khí thở. Đáng nói, thời điểm gây tai nạn người phụ nữ này chưa có bằng lái xe.

Khai tại cơ quan công an, nữ tài xế khai thấy đèn đỏ nên chuyển từ chân ga sang chân thắng thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Trong lúc quýnh quáng đã đạp nhầm vào chân ga khiến chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn đâm nhiều xe máy, ôtô.

Tại phiên tòa sáng nay, Nga thành khẩn khai báo và thừa nhận những sai phạm của mình. Nga cho biết bình thường có tài xế riêng đưa đón. Hôm xảy ra tai nạn, Nga nghĩ chồng sẽ lên lái xe về nhưng sau đó chồng không lên. Nghĩ mình chỉ uống một ít bia không sao nên người phụ nữ này vẫn tự lái mà không ngờ trước hậu quả.

Nga nhiều lần khóc nức nở tại tòa vì hối hận

Đứng trước vành móng ngựa, nữ doanh nhân này khóc nức nở xin lỗi các gia đình nạn nhân và tỏ ra rất ân hận vì hậu quả tai nạn thảm khốc do mình gây ra. “Khi biết có clip vụ tai nạn nhưng bị cáo không dám coi lại clip vì quá ám ảnh, không chịu được”, Nga nức nở trước tòa.

Chưa bao giờ có ý dùng tiền để mua… pháp luật!

Giải thích câu nói “để chị lo” sau khi vụ tai nạn xảy ra, Nga cho biết chỉ muốn sẽ chịu trách nhiệm trước vụ tai nạn, không trốn tránh.

“Bị cáo từ ngoài Bắc vào Nam làm ăn nên biết trách nhiệm của mình gây ra. Chưa bao giờ bị cáo nghĩ mình mình đem đồng tiền ra để mua tất cả. Bị cáo chỉ nghĩ chịu trách nhiệm việc mình làm chứ không bao giờ nghĩ có tiền để mua”, Nga giải thích.

Nga cúi người xin lỗi gia đình các nạn nhân

Thỉnh thoảng đưa tay gạt những dòng nước mắt, Nga nấc nghẹn tỏ ra hối hận và cho biết nếu được cho quay lại sẽ không bao giờ dám lái xe. Thừa nhận hậu quả to lớn do mình gây ra nhưng bị cáo này cho biết có 3 người con thì một đứa bị tự kỷ, rất cần bị cáo sớm về để chăm sóc và trị bệnh cho con. Ngoài ra, bị cáo có vay của ngân hàng gần 14 tỷ nên mong nhận bản án khoan hồng.

Được nói lời sau cùng, Nga quay mặt nhìn gia đình những bị hại rươm rướm nước mắt cho biết sau khi thụ án xong sẽ đến từng nhà nạn nhân để xin lỗi. Đồng thời, Nga mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về gia đình và bù đắp cho người thân bị hại. Nga cũng khuyên mọi người tuyệt đối không uống rượu bia và mang giày cao gót khi lái xe.

HĐXX cho rằng cần phải có bản án nghiêm khác để giáo dục và răn đe

Nhận định hành vi của Nga rất nghiêm trọng, bị cáo điều khiển xe khi có rượu bia, không có bằng lái xe, làm một người chết và nhiều người bị thương là những tình tiết định khung tăng nặng.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, thân nhân tốt, phạm tội lần đầu. Sau khi gây tai nạn đã chủ động khắc phục hậu quả và gia đình các bị hại có đơn xin bãi nại nên đại diện VKS đề nghị tuyên phạt mức án 36-42 tháng tù.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng bị cáo biết trước việc vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả bị cáo gây ra nỗi đau rất lớn cho gia đình các nạn nhân nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nga mức án 42 tháng tù giam. Bản án nghiêm khắc này cũng là một lời cảnh tỉnh để mọi người “nói không với rượu bia” mỗi khi lái xe.

Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh không có bằng lái
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang