Ông trùm ma túy thủ súng ngắn bị bắt giữa Sài Gòn khi chờ nhận hàng

Thứ Tư, 07/09/2016 00:44

|

(CAO) Không biết đồng bọn mang gần 4kg ma túy đá từ các tỉnh phía Bắc vừa đặt chân xuống TP.HCM đã bị bắt, "ông trùm" Lê Văn Phương vẫn ra điểm hẹn để nhận hàng thì bị công an mật phục bắt giữ khẩn cấp.

Chiều nay (6-9), Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy đá với số lượng khủng từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM tiêu thụ, thu giữ gần 4kg ma túy đá và một khẩu súng ngắn.

Ông trùm Lê Văn Phương cùng khẩu súng ngắn bị công an thu giữ - Ảnh: Tuấn Thành

Hai đối tượng chủ chốt trong đường dây này là Lê Văn Phương (SN 1971, ngụ Q. Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thủy, tự Ngọc (SN 1971, quê Bắc Ninh) đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi vận chuyễn và buôn bán trái phép chất ma túy. Trong đó, Phương được xác định cầm đầu đường dây.

Theo cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát đội hình sự đặc nhiệm phòng PC45 phát hiện đối tượng Lê Văn Phương là một đầu mối cung cấp ma túy đá với số lượng lớn vận chuyển từ phía Bắc vào nên lập phương án đấu tranh. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, các trinh sát nắm được thông tin Phương sắp đánh một mẻ hàng lớn từ phía Bắc vào. Để tránh bị phát hiện, Phương không trực tiếp đi lấy hàng mà chuyển tiền cho đầu mối rồi thuê Thủy “cõng” hàng vào giao cho hắn.

Rạng sáng ngày 27-8, khi Thủy đi xe khách từ Hà Nội vào bến xe Miền Đông mang theo hai túi xách chứa ma túy đá vừa xuống xe thì bị các trinh sát bất ngờ ập đến kiểm tra. Qua khám xét, cơ quan công an phát hiện có 4 bịch ma túy đá trọng lượng gần 3,9kg.

Đối tượng Thủy cùng một lượng lớn ma túy bị công an bắt khi vừa đặt chân đến TP.HCM - Ảnh: Tuấn Thành

Qua đấu tranh, Thủy khai nhận được một đối tượng tên Thanh (chưa rõ lai lịch) nhờ vận chuyển số ma túy đá trên vào giao cho Phương với gia 20 triệu đồng. Ngay trong sáng cùng ngày, cơ quan công an ập đến bắt giữ Phương khi đang chờ nhận hàng trước cổng trường tiểu học An Hội nằm trên đường Nguyễn Văn Chiêu (P.8, Q. Gò Vấp).

Kiểm tra xe của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ thêm gần 109gam ma túy đá, 3 viên ma túy tổng hợp và 20 triệu đồng. Khám xét nhà của đối tượng này, cơ quan công an còn thu giữ được một khẩu súng ngắn bắn đạn chì và nhiều vật dụng khác phục vụ cho hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, Phương và Thủy khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết thêm trước đó từng giao dịch thành công 1 kg ma túy đá. Nguồn ma túy này được Phương mua của một đối tượng tên Chung, tự Luận (chưa rõ lai lịch) ở Lạng Sơn với giá 290 triệu đồng/kg rồi nhờ Thủy đem về TP.HCM để bán lại cho các đầu mối khác để kiếm lời.

Hiện Phòng PC 45 đã hoàn tất hồ sơ và bàn giao các đối tượng cho Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy (PC47) tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang