Quảng Bình:

Phạm luật giao thông còn hành hung cảnh sát

Thứ Sáu, 27/11/2015 18:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chạy xe không đội mũ bảo hiểm, khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Phương không chấp hành mà còn đe dọa, thách thức, hành hung lực lượng CSGT.

TAND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) ngày 23-11 đã mở phiên xét xử lưu động đối với Đinh Duy Phương (SN 1972, trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) về tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Quảng Trạch, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 17-7-2015, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của đội CSGT Công an huyện Quảng Trạch làm nhiệm vụ tại thôn Phú Lộc 4, xã Quảng Phú thì phát hiện Đinh Duy Phương chạy xe máy BS: 73E1-036.03 chở Trần Ngọc Sơn (SN 1960, trú cùng thôn) đi từ QL1A vào UBND xã Quảng Phú không đội mũ bảo hiểm nên dừng xe để kiểm tra. 

Bị cáo Đinh Duy Phương tại tòa. - Ảnh: Hoàng Quân

Phương không dừng xe mà tìm cách tăng ga để tẩu thoát nhưng đã bị đồng chí Nguyễn Mạn San đón đầu. Phương ép xe lại gần, dùng chân phải đạp mạnh vào người khiến đồng chí San ngã ra sau rồi bỏ chạy.

Lực lượng CSGT truy đuổi được khoảng 200m thì chặn được Phương nhưng đối tượng không xuất trình giấy tờ, còn thách thức, đe dọa, tát vào mặt đồng chí San. Lực lượng CSGT đã khống chế được đối tượng hung hãn.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thi hành công vụ; bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nwn HĐXX tuyên phạt Đinh Duy Phương 15 tháng tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang