Vụ “Hàng tỷ đồng thực hiện đề tài, dự án khoa học đi về đâu?”:

Triệu tập nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh

Thứ Bảy, 18/03/2017 19:25  | Thiện Thảo

|

(CAO) Tại buổi làm việc, ông Diệp Văn Sơn, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã thừa nhận những sai sót trong quá trình thực hiện dự án.

Liên quan đến những tiêu cực tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh (KH&CN, lúc ông Diệp Văn Sơn làm giám đốc), ngày 16-3, trao đổi với PV Báo CATP, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh xác nhận: “Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã triệu ông Sơn xung quanh dự án (DA) sản xuất giống tôm càng xanh toàn đực có dấu hiệu làm khống để rút ngân sách. Tại buổi làm việc, ông Sơn thừa nhận thiếu kiểm tra trong quá trình thực hiện dự án nên để xảy ra sai phạm”.

Mô hình nuôi tôm càng xanh tại Trà Vinh

Theo đó, khi có nguồn vốn của Trung ương và địa phương, ông Sơn đã ký hợp đồng với Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi thuôc Bộ KH&CN. Sau đó, ông này ký hợp đồng với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN trực thuộc Sở để giao thực hiện DA. Quá trình thực hiện DA, ông Sơn được xem là người vừa chỉ đạo, vừa giám sát lại vừa nghiệm thu nên không thể không liên quan đến hàng loạt tiêu cực tại DA này. Hiện nay, nhiều cá nhân có liên quan đến DA đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập.

Đặc biệt, khi tiến hành nghiệm thu DA, một số cá nhân phát hiện dấu hiệu bất thường tài chính, không đồng ý nghiệm thu, ông Sơn ra hàng loạt quyết định thanh tra, kiểm tra, kỷ luật người tố cáo để ém tiêu cực (PV sẽ phản ánh sau). Mặt khác, những cá nhân có dấu hiệu sai phạm liên quan đến DA đều được ông Sơn điều động công tác nơi khác. DA bị tố cáo làm khống để rút tiền ngân sách nhưng ông Sơn đồng ý nghiệm thu DA xếp loại khá.

Từ kết quả trên, Hội đồng nghiệm thu Bộ KH&CN cũng xếp loại như trên. Ngày 1-1-2017, ông Sơn về hưu nhưng đến nay bàn giao cho người kế nhiệm chưa xong. Trong đó, nhiều khoản tài chính có dấu hiệu sử dụng không đúng quy định, vi phạm pháp luật. Dư luận đang chờ cơ quan pháp luật tỉnh Trà Vinh rốt ráo vào cuộc để xử lý theo đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang