Quả cầu lạ rơi xuống nhà dân có thể của Lào

Thứ Tư, 13/01/2016 06:03  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 12-1, ông Dương Văn Chung, Chánh Văn phòng UBND huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND huyện đã cử đoàn xuống xã Zà Hung để kiểm tra việc quả cầu lạ rơi xuống nhà của người dân vào ngày 10-1.

Theo ông Chung, trong quá trình kiểm tra, nhận định ban đầu chiếc lồng đèn này có thể là của nước bạn Lào vì chữ Lào chiếm nhiều và có một số mặt của diễn viên là của Trung Quốc.

Ngoài ra, bên trong lồng đèn có dụng cụ đốt lửa nhằm tạo oxy để cho lồng đèn bay lên, rất có thể lồng đèn này do một tổ chức nào đó cúng hay động thổ dự án gì đó thả bay lên trời rồi bay sang địa phận nước ta.

Quả cầu lạ bay rơi xuống nhà dân ở xã Zà Hung, huyện Đông Giang

Ông Chung nói thêm, toàn bộ số quần, áo trong quả cầu trên là quần áo mới và giống như trang phục của dân tộc nào đó. UBND huyện Đông Giang cũng yêu cầu cơ quan Quân sự huyện tiến hành điều tra nhanh về xuất xứ quả cầu lạ này nhằm trấn an người dân.

Như Báo công an TP.HCM đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 10-1, tại thôn A Xanh, xã Zà Hung, một số người dân phát hiện một quả cầu, hình bầu dục, màu trắng, bay lơ lửng trên cao. Đến 17 giờ cùng ngày, quả cầu lạ này rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Zà Hung). Sau đó, ông Dũng đã báo cáo lên cơ quan chức năng.

Qua quan sát, quả cầu lạ này được làm bằng chất liệu băng nilon, miệng quả cầu có đường kính 2m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang