Khởi tố các đối tượng trộm cắp 7.800 USD của du khách Nga

Thứ Ba, 12/01/2016 10:39

|

(CAO) Do hết tiền tiêu xài, Trí và Tiến mua kiềm cộng lực đi trộm cắp tài sản và trộm được 7.800 USD, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 1 đồng hồ, 1 tivi màn hình phẳng 32 inch của một du khách người Nga.

Sáng 12-1, Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Quốc Tiến (SN 1999, ngụ P. Phương Sài, TP. Nha Trang), Ngô Hữu Trí (SN 1989, ngụ P. Phước Hải, TP. Nha Trang) cùng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh do cơ quan Công an cung cấp

Trước đó, do hết tền tiêu xài, Trí và Tiến cùng một người bạn tên Khánh rủ nhau đến đường Nguyễn Lộ Trạch, đoạn thuộc P. Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang để trộm cắp tài sản.

Các “con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là các du khách người nước ngoài đến TP. Khánh Hòa lưu trú.

Đến rạng sáng ngày 26-8-2015, các đối tượng trên phát hiện một du khách quốc tịch Nga thuê lưu trú, ngủ say giấc, nên dùng kiềm cộng lực cắt khóa cửa bên ngoài vào “cuỗm” 1 két sắt, bên trong có 7.800 USD, 1 máy tính xách tay, 1 tivi màn hình phẳng 32 inch, 2 điện thoại di động, 1 đồng hồ cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau đó, Trí điều khiển xe máy chở Tiến, Khánh về khu vực nhà hoang ở Đồng Muối, P. Phước Long, TP. Nha Trang cất giấu và chờ đi tiêu thụ tài sản.

Thu thập các tài liệu, chứng cứ có tại hiện trường, đối tượng gây án không ai khác chính là Ngô Hữu Trí (có 2 tiền án tội về tội cố ý gây thương tích và tội gây rối trật tự công cộng) và Đinh Quốc Tiến. Ngày 8-1, các trinh sát Công an TP. Nha Trang đã bắt được Trí và Tiến.

Tại cơ quan điều tra, Trí và Tiến khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Ngoài ra, tham gia vụ án này còn có một người bạn tên Khánh.

Hiện, Công an TP. Nha Trang đang tiếp tục truy lùng đối tượng Khánh để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang