Sát hại người tình dã man rồi nhởn nhơ đi hát karaoke với 'gái làng chơi'

Thứ Năm, 24/12/2015 13:19

|

(CAO) Vào thời điểm bị bắt, kẻ ác thủ đang “vui vẻ” tại một quán karaoke tại Hải Phòng cùng hai cô gái làng chơi.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Như Sánh (SN 1979, trú tại thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người vào ngày 22-12-2015.

Bùi Như Sánh tại cơ quan điều tra

Giết người, vẫn nhởn nhơ đi hát karaoke với "đào"

19 giờ ngày 20-12-2015, chuông điện thoại tại Đội điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương đổ dồn. Bên kia đường dây hốt hoảng thông báo một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Trâm Kiều, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an tỉnh đã cử lực lượng có nhiều kinh nghiệm xuống ngay hiện trường. Nạn nhân là chị Đoàn Thị Quảng (SN 1981, trú tại địa chỉ trên), được xác định tử vong do nhiều vết thương trên người.

Trên cơ sở thu thập lời khai của gia đình nạn nhân, các nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án, cơ quan điều tra xác định hung thủ gây án không ai khác chính là Bùi Như Sánh, bạn trai của nạn nhân.

Ngay tại thời điểm đó, Sánh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Một tổ công tác khác trong Đội điều tra án xâm phạm nhân thân gấp rút khoanh vùng nhân thân đối tượng. Qua đó đã xác định được Sánh từng có một tiền án về hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi ra trại, hắn không biết ăn năn hối cải, chí thú làm ăn mà còn thường xuyên gây sự với vợ.

Không thể chịu nổi người chồng tệ bạc, sau một thời gian sống ly thân, đầu năm 2015, vợ Sánh sang Đài Loan hợp tác lao động, đành giao lại hai đứa con gái đang tuổi ăn, tuổi học để hắn trông nom. Những tưởng vì con, Sánh sẽ thay đổi. Ngờ đâu, hắn bỏ mặc các con cho người thân rồi lang thang chơi bời tại các quán xá.

Trong những lần đó, Sánh làm quen và kết thân với chị Quảng. Biết được hoàn cảnh chị ta cũng vừa ly hôn với chồng và đang sống cùng một cậu con trai nên Sánh chủ động rào đón. Chỉ một thời gian ngắn, giữa hai bên đã nảy sinh tình cảm. Không lâu sau đó, Sánh và chị Quảng chung sống như vợ, chồng.

Một số nhân chứng kể, trước thời điểm xảy ra vụ án đau lòng trên, Sánh đã từng dọa sẽ giết chết chị Quảng nếu chị kiên quyết đòi chia tay. Những tưởng đó chỉ là lời nói trong lúc nóng giận nhưng không ngờ mọi việc đã diễn ra theo đúng ý đồ của Sánh.

Cách một tuần xảy ra vụ án mạng, Sánh đã qua nhà hàng xóm mượn một con dao nhọn rồi giấu trong người nhằm mục đích đe dọa chị Quảng. Nhưng cuối cùng, vì ghen tuông, hắn đã ra tay sát hại người đã từng “đầu ấp, tay gối” với mình.

Một tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Mai Thế Oanh, Phó trưởng Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã tìm cách tiếp cận những người thân trong gia đình Sánh, vận động đối tượng ra đầu thú. Được biết, trong khoảng thời gian bỏ trốn, Sánh cũng thường xuyên liên lạc về nhà xin tiền và cho biết sẽ nhảy sông tự tử để kết thúc đời mình.

Lần theo hành trình của đối tượng nghi vấn, đến 19 giờ ngày 21-12, tổ công tác do Thiếu tá Trần Hiệu đã dẫn giải an toàn đối tượng Sánh về đến cơ quan điều tra, kết thúc gần 24 giờ truy tìm hung thủ.

Vào thời điểm bị bắt, Sánh đang “vui vẻ” tại một quán karaoke tại Hải Phòng cùng hai cô gái làng chơi. Lúc này, lực lượng Công an mới tỏ: việc đối tượng dọa tự tử chỉ là cách để xin tiền người thân nhằm phục vụ ý định sang Campuchia tẩu thoát.

Gây án vì cuồng yêu

Tại cơ quan điều tra, Sánh khai nhận: hắn và chị Quảng nảy sinh tình cảm vào tháng 4- 2015. Thời gian gần đây, giữa hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Theo Sánh, nguyên nhân bắt nguồn từ việc chị Quảng muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với hắn. Do vậy, Sánh đã lên kế hoạch giết chết nạn nhân.

Khoảng 19 giờ ngày 20- 12-2015, Sánh chạy xe máy đến nhà chị Quảng, trong người đã thủ sẵn 1 dao bầu giấu trong túi áo khoác. Đến nơi, cả hai ngồi nói chuyện đến 23 giờ. Sau đó, hắn rủ chị Quảng đến nhà nghỉ. Tuy nhiên, do không còn chút luyến tiếc gì với người đàn ông chỉ lo chơi bời, nhậu nhẹt, chị Quảng thẳng thừng từ chối.

Hai bên xảy ra cự cãi. Lời qua tiếng lại, trong lúc cơn tức nổi lên, Sánh bất ngờ rút con dao đâm nhiều nhát vào chị Quảng. Nghe tiếng kêu cứu của con gái, bà Phạm Thị Miễn từ phòng ngủ tức tốc chạy ra thì thấy chị đã nằm gục xuống nền nhà, người bê bết máu.

Riêng Quảng, sau khi gây án, hắn đã nhanh chóng lái xe tẩu thoát. Con chị Quảng liền cầm gậy cùng bà Miễn đuổi theo Sánh nhưng không kịp. Hắn chạy một mạch đến xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng, hòng tìm đường trốn sang CamPuChia. Tuy nhiên, chưa kịp trốn thoát, Sánh đã bị bắt giữ.

Hiện phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương đang củng cố chứng cứ, tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang