Sạt lở núi đá ở Vân Đồn, 3 công nhân thiệt mạng

Chủ Nhật, 31/01/2016 07:57  | Quốc Huy

|

(CAO) Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 30-1, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể 3 nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất đá tại xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Các nạn nhân gồm: ông Nguyễn Văn Đình (66 tuổi), nhân viên bảo vệ; Nguyễn Văn Nguyện (33 tuổi), Đội trưởng đội bảo vệ, đều trú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và Phạm Văn Đôn (20 tuổi), nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Ngọc trai Taiheiyoshinju-vn, trú tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng và tiến hành các thủ tục tang lễ cho những người gặp nạn.

Hiện trường vụ sạt lở núi

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành công điện chỉ đạo các địa phương chủ động đối phó với tình hình sạt trượt, lở núi do ảnh hưởng của mưa. "Các huyện, thị trên địa bàn phải tiến hành kiểm tra các khu vực xung yếu, cắm biển cảnh báo, di dời những hộ dân khỏi vùng nguy hiểm, tuyên truyền cho người dân và các cơ sở sản xuất tại nơi có nguy cơ sạt lở để chủ động phòng tránh, đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có sự cố xảy ra..."

Trước đó vào lúc 0 giờ 10 ngày 30-1, đã xảy ra một vụ sạt lở núi đá tại khu vực Hòn Cống, Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vụ sạt lở làm vùi lấp lán trại của Công ty TNHH Ngọc trai Taiheiyoshinju-vn, khiến 3 công nhân bị thiệt mạng.

Lãnh đạo, Ban ngành tỉnh Quảng Ninh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương tiếp cận hiện trường, khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn cũng như tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn ban đầu được xác định là do điều kiện địa chất không bền vững của núi đá ở khu vực sản xuất của công ty TNHH Taiheiyoshinju-vn dẫn đến vụ tai nạn.

Hiện chính quyền huyện Vân Đồn vẫn đang chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục sự cố và có biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang