Siêu trộm gần 100 két sắt trốn trại giam về gây thêm hơn chục vụ

Thứ Sáu, 14/12/2018 10:06

|

(CAO) Ngày 14-12, Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết, lúc 4h sáng nay, lực lượng Công an đã bắt được Trần Văn Trịnh tại khu vực giáp ranh giữa địa phận tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Hơn 1 tháng qua, sau khi trốn khỏi Trại giam Đại Bình, đối tượng quay trở lại địa bàn Đức Trọng tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, lại trộm cắp nhà dân bằng cách đột nhập, đục phá két sắt lấy tài sản trên 10 vụ.

Trần Văn Trịnh (SN 1982, HKTT thôn Ka Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Từ tháng 11-2014 đến 9-2016, Trịnh đã đột nhập vào nhà dân trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà, Đơn Dương (Lâm Đồng) đục phá trên 90 két sắt, lấy trộm tài sản với tổng giá trị hơn 2,3 tỉ đồng.

Sau đó Trịnh bị bắt, TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản. Ngày 12-11, khi đang chấp hành án phạt tại Trại giam Đại Bình - Bộ Công an, tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), lợi dụng sơ hở đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ.

Đối tượng Trần Văn Trịnh (Ảnh: Trại giam Đại Bình)

Thượng tá Lê Thái cho biết thêm: Sau khi trốn trại, đối tượng về địa bàn huyện Đức Trọng, trong vòng một tháng, đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân, đục phá két sắt trộm cắp tài sản tại các xã Liên Hiệp, Tân Thành, Tân Hội.

Ngay khi phát hiện tung tích Trần Văn Trịnh, lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã chỉ đạo lực lượng phối hợp chặt chẽ với Công an Trại giam Đại Bình triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành truy bắt suốt cả tháng qua.

Sau khi phát hiện Trịnh đang ở Bình Thuận, suốt đêm 13 và rạng sáng 14-12, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an đã được điều động vào việc truy bắt Trần Văn Trịnh. Đến 4h sáng, đối tượng trốn trại nguy hiểm này đã bị Công an huyện Đức Trọng và Trại giam Đại Bình bắt giữ.

Đối tượng Trịnh (áo kẻ xanh) tại phiên tòa tháng 3-2017

Bước đầu, Trịnh thừa nhận sau khi trốn trại đã gây ra hơn vụ đột nhập vào nhà dân đục phá két sắt để trộm tài sản. Khám xét người của đối tượng, cơ quan Công an thu giữ hơn 180 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền vàng 5 chỉ. Khi Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình, trốn về địa bàn huyện Đức Trọng và tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp đã gây tâm lý hoang mang trong dư luận địa phương.

Ngay khi nhận được thông tin đối tượng đã bị bắt, nhiều người dân không giấu được sự vui mừng, bày tỏ sự khen ngợi lực lượng Công an trên các trang mạng xã hội.

Theo điều tra của Công an Lâm Đồng, trước đây đối tượng đã trộm 87 két sắt. Tuy nhiên, vì nhiều chiếc két của người dân hắn đục phá, bên trong chỉ có... giấy khen học sinh, hộ khẩu, mấy tờ tiền lẻ... , nên người dân không đến hợp tác, làm việc với cơ quan chức năng tra vì mất thời gian, nên cơ quan chức năng chỉ có cơ sở truy tố đối tượng về hành vi phá 62 két sắt, trộm tài sản cùng hành vi hủy hoại các camera...

Cao thủ “xử” gần 90 két sắt, trộm 2,3 tỷ đồng như thế nào?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang