Cho "người bệnh" 60 triệu đồng tiền giả để trả viện phí

Thứ Ba, 08/05/2018 18:23  | Chúc Khanh

|

(CAO) Một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tìm đến bệnh viện thăm và đưa cho người phụ nữ này ba tập tiền mệnh giá 200.000 ngàn đồng và nói đó là tiền giả để bà sử dụng trang trải chi phí thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Ngày 8-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định tạm giữ hình sự Đồng Thị Miền (SN 1952) và Dương Thị Thoa (SN 1976, ngụ thôn Lũy Dương, xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, Hải Dương) về hành vi tàng trữ tiền giả.

Hai mẹ con Miền và Thoa

Hai mẹ con Đồng Thị Miền và Dương Thị Thoa từng có tiền án về hành vi tiêu thụ tiền giả và mới ra trại cách đây không lâu. Do hám lời, hai đối tượng tiếp tục ngựa quen đường cũ. Để tránh bị phát hiện, Miền và con gái rất cảnh giác, chỉ giao dịch với người quen; không bao giờ tiêu thụ tiền giả ở địa bàn nơi sinh sống.

Lúc 11 giờ 20 ngày 5-5, tại thôn Lũy Dương, xã Gia Lương, Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang Miền và Thoa cùng tang vật là gần 60 triệu đồng tiền giả.

Quá trình điều tra làm rõ: Khoảng hơn 30 năm trước, bà Miền lên khu vực cửa khẩu Tân Thanh thuộc huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn buôn bán tự do, tại đây có quen một người đàn ông Trung Quốc nhưng không rõ lai lịch. Năm 2002, bà về xã Gia Lương sinh sống và làm ăn. Thời gian gần đây do bị bệnh tiểu đường, Miền thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc, Hải Dương.

Sáng 3-5, người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tìm đến bệnh viện thăm bà Miền. Người đàn ông này đưa cho bà ba tập tiền mệnh giá 200.000 nghìn đồng và nói đó là tiền giả để trang trải viện phí, thuốc thang trong quá trình điều trị bệnh.

Miền mang số tiền trên về nhà rồi nói với con giá đó là tiền giả. Sau đó, Miền nói Thoa mang cất giấu số tiền trên tại khu vực bờ đê thôn Lũy Dương cách nhà Thoa khoảng 500m.

Trưa 5-5, Miền đang ở nhà thì anh Nguyễn Văn Hải (trú huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đi xe ôm đến nhà chơi. Miền đã nhờ anh Hải tiêu thụ số tiền giả, đồng thời gọi cho con gái mang túi tiền về lại Miền. Khoảng 5 phút sau, Thoa mang túi tiền đến, Miền liền lấy 3 tập tiền để đưa cho anh Hải thì Công an kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nhóm tuổi teen lừa bán tiền giả, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang