Thiếu nợ, thanh niên chọn tiệm vàng không có bảo vệ để cướp

Thứ Năm, 16/04/2020 22:44

|

(CAO) Nam thanh niên khai nhận do thiếu nợ, bị chủ nợ liên tục hối thúc trả nợ nên anh ta nảy sinh ý định đi cướp. Khi vào một tiệm vàng, anh này vờ hỏi mua dây chuyền rồi cầm vàng bỏ chạy.

Ngày 17-4, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Chau Ra Chhíth (SN 1996, quê An Giang) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Như CAO đã thông tin, chiều 11-4, một nam thanh niên mặc quần jean đen, áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang đi xe máy không biển số tới tiệm vàng trên tỉnh lộ 8 để hỏi mua dây chuyền.

Camera ghi lại lúc nam thanh niên gây án.

Khi nữ chủ tiệm đưa 2 sợi dây chuyền khoảng 2 lượng cho thanh niên này xem thì bất ngờ anh ta ầm 2 sợi dây chuyền leo lên xe nổ máy bỏ chạy.

Nhận thông tin, Công an huyện Củ Chi vào cuộc khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để nhận dạng thủ phạm.

Đến ngày 15-4, Công an phát hiện Chau Ra Chhíth nên mời làm việc. Tại cơ quan công an, nam thanh niên đã khai nhận hành vi của mình.

Nam thanh niên khai nhận do thời gian gần đây liên tục bị chủ nợ hối thúc trả nợ, do không có tiền nên anh ta nghĩ ra ý định đi cướp.

Sau đó người này chạy xe máy dọc theo tỉnh lộ 8 để tìm “con mồi”, khi tới trước tiệm vàng A.H thấy không có bảo vệ, bên trong chỉ có một người phụ nữ nên chọn tiềm vàng này làm mục tiêu.

Chiều 11-4, Chhíth tháo biển số xe máy chạy đến tiệm vàng rồi thực hiện hành vi cướp giật 2 sợ dây chuyền, sau đó tẩu thoát.

Trong chiều cùng ngày, nam thanh niên đã bán sợi dây chuyền được hơn 18 triệu đồng mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sợi dây chuyền còn lại thì giấu trong túi quần rồi về lại phòng trọ ở xã Tân Thạnh Tây.

Hai ngày sau, Chhíth mang sợi dây chuyền còn lại đi cầm nhưng không được nên mang về cất lại ở phòng trọ. Đến ngày 15-4, thì bị công an mời lên làm việc. Qua khám xét chỗ, công an đã thu giữ một sợi dây chuyền cùng nhiều vật chứng khác.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang