Tranh giành nhà thừa kế mặt tiền, em giết anh trai ruột

Thứ Hai, 16/05/2016 15:51  | Kim Phát

|

(CAO) Cho rằng các anh hùa nhau đồng lõa để chiếm đoạt căn nhà mặt tiền trị giá hàng tỉ đồng, người em út đã dùng dao đâm chết anh cả.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 16-5 cho biết vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phùng Huệ Nhơn (33 tuổi, ngụ quận 11) về tội “Giết người”.

Phùng Huệ Nhơn

Năm 2011, cha mẹ qua đời để lại cho bốn an hem Phùng Vệ Minh (SN 1976), Phùng Vệ Nghĩa (SN 1978), Phùng Vệ Đức (SN 1980) và Phùng Huệ Nhơn (SN 1983) căn nhà mặt tiền diện tích gần 90m2 trên đường Lê Thị Bạch Cát, phường 13, quận 11, TP.HCM.

Sống chung một thời gian, anh Phùng Vệ Đức dọn ra ở trọ tại quận Bình Tân để nhà cho 3 người anh em sinh sống. Do nhà cửa chật hẹp, các anh chị lại buôn bán nên căn nhà này lúc nào cũng ồn ào tiếng cãi nhau.

Sáng 4-1, cho rằng em dâu buôn bán để đồ chắn lối đi nên giữa Nhơn và anh Minh xảy ra to tiếng. Không ai nhường ai nên Minh và Nhơn đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Tối cùng ngày, anh Minh uống rượu và chửi Nhơn nhưng Nhơn không nói gì mà cùng vợ con vào phòng ngủ. Rạng ráng hôm sau, nhớ bề lai chuyện anh Minh hăm dọa mình và cho rằng các anh trai hùa nhau chiếm đoạt tài sản cha mẹ để lại nên Nhơn cầm dao đến đâm anh Nghĩa.

Bị đâm anh Nghĩa hỏi thì Nhơn cho rằng do anh Nghĩa đánh vợ Nhơn. Anh Nghĩa thản thốt: “Tao không có đánh vợ mày, hồi chiều tao còn phụ vợ mày nữa”. Anh Nghĩa gạt dao Nhơn đang cầm và bung chạy ra đường nhưng Nhơn vẫn đuổi theo.

Thấy Nhơn đâm anh Nghĩa, anh Minh chạy theo can ngăn thì bị Nhơn dùng dao đâm 6 nhát vào người. Anh Nghĩa và anh Minh gục ngã trên đường còn Nhơn đi vào nhà nói với vợ mình vừa đâm hai anh. Anh Minh tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM còn anh Nghĩa xuất viện sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang