Tráo bài thi cho sinh viên, 3 giảng viên trường ĐH Tây Nguyên bị kỷ luật

Thứ Tư, 13/01/2016 10:15  | Bảo Bình

|

(CAO) Không làm được bài ở buổi thi kết thúc học phần, Đức đã đem đề thi về nhà nhờ người quen làm một bài thi khác rồi nhờ 1 số giảng viên rút bài thi cũ ra để đưa bài thi mới vào.

Ngày 12-1, thạc sĩ Trần Minh Đức – Trợ lý hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa ra quyết định kỷ đối 3 cán bộ, giảng viên đang công tác tại Khoa Sư phạm và Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục do để xảy ra sai phạm trong thi cử.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền đối với thạc sĩ Huỳnh Văn Quốc (Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục) và thạc sĩ Lê Minh Hiến (Phó Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục); giảng viên Nguyễn Thị Hoài (Trưởng bộ môn Tâm lý - Khoa Sư phạm) bị cảnh cáo về mặt viên chức và yêu cầu chỉ được dạy trong khoa sư phạm, không được giảng dạy ở các khoa khác và ngoài trường. Thạc sĩ Lê Minh Hiến và giảng viên Nguyễn Thị Hoài là vợ chồng.

Trường ĐH Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc giảng viên thông đồng tráo bài thi cho sinh viên

Trước đó, trong buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành Y (khóa học 2015 - 2018), sinh viên Đức không làm được bài và đã đem đề thi về nhà nhờ người quen làm một bài thi khác tốt hơn. Sau đó, Đức đem bài thi làm ở nhà đến nhờ bà Hoài và bà Thông rút lại bài thi đã làm, nộp bài thi mới làm vào để chấm điểm.

Bà Hoài giải thích, vì thấy sinh viên Đức đã lớn tuổi nên nể nang, nhiều lần đến xin đổi bài thi vì làm không được nên đã cùng với bà Thông giúp sinh viên này đổi bài thi.

Trường ĐH Tây Nguyên qua quá trình kiểm tra, đánh giá bài thi kết thúc học phần do TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường làm tổ trưởng đã phát hiện việc bà Nguyễn Thị Hoài cấu kết cùng với bà Lê Thị Thông đổi bài cho sinh viên Đức. Đồng thời, tổ kiểm tra cũng phát hiện bà Hoài thường xuyên chấm bài thi cho sinh viên không trực tiếp vào giấy thi mà qua một tờ giấy khác rồi mới cho điểm vào sau.

Thạc sĩ Trần Minh Đức cho biết thêm, đối với hành vi nhờ đổi bài thi của sinh viên chuyên tu tên Đức, nhà trường không xem xét kỷ luật vì không đủ căn cứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang