Nhân viên phá két sắt trộm 3,5 tỷ đồng của công ty

Thứ Ba, 04/06/2019 18:03

|

(CAO) Ngày 4-6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Lợi (SN 1989, ở xã Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội) 9 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Bá Lợi làm việc tại Công ty CP Đại Việt Cổ, thuộc Công ty CP Tập đoàn Quốc tế ABC được khoảng 10 năm với công việc là lái xe và kỹ thuật điện nước.

Khoảng đầu tháng 7-2918, Lợi biết công ty vừa chuyển về địa chỉ mới, chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh và không có bảo vệ trông giữ ban đêm nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sáng 7-7-2018, Lợi mang búa, đục sắt, dao phay mang đến cất giấu tại kho tầng 1 của công ty. Đến 20h cùng ngày, Lợi cầm các vật dụng trên tới trụ sở công ty gặp anh Đỗ Xuân Thắng (SN 1964, là bảo vệ của công ty) để mượn chìa khóa văn phòng cách đó một đoạn với lý do để lấy tài liệu.

Bị cáo Lợi tại toà

Tin tưởng, anh Thắng đã đưa chìa khóa cho Lợi. Lợi mở cửa cuốn, vào bên trong quan sát các lối đi lại trong tòa nhà rồi ấn nút đóng cửa cuốn. Tuy nhiên, khi còn cách mặt đất 50cm, Lợi cho cửa dừng lại, mang chìa khóa về trả cho anh Thắng.

Một lúc sau, Lợi quay lại văn phòng, chui qua cửa cuốn vào bên trong tạo hiện trường như một vụ đột nhập từ ngoài vào. Sau đó, Lợi phá két sắt trong nhiều phòng của công ty, lấy trộm tiền...

Quá trình dùng tay lấy tài sản trong các két sắt, Lợi bị các cạnh sắc do vết cắt kim loại tạo ra gây xước cổ tay, bắp tay.

Đến khoảng 2h ngày 8-7-2018, Lợi cho toàn bộ tài sản lấy được vào thùng caton, dán kín đồng thời dùng khăn lau các dấu vết tại hiện trường rồi mang thùng tiền về nhà cất giấu. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, anh ta về quê vợ ở huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Cùng thời gian này, Lợi được thông báo về việc Văn phòng công ty bị mất trộm tài sản, cơ quan công an cần gặp để làm việc. Biết mình nằm trong diện nghi vấn, Lợi đã liên lạc với em trai, nhờ gửi thùng hàng caton.

Bị triệu tập đến làm việc và bị đấu tranh, Lợi đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và chỉ nơi giấu tang vật. Cơ quan chức năng xác định, tổng số tài sản Lợi trộm cắp của Công ty CP Đại Việt Cổ là hơn 3,5 tỷ đồng.

Sau 1 ngày xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn, hối cải. TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Bá Lợi mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang