Tử hình kẻ vung dao đâm hết 2 người vì bênh bạn gái

Thứ Năm, 05/05/2016 15:34

|

(CAO) Ngày 5-5, TAND TP.HCM đưa ra xét xử và tuyên phạt tử hình đối với Vũ Đức Tài (SN 1997, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) về tội giết người. Tài là hung thủ đâm chết 2 người tại ngã tư Hàng Xanh gây chấn động dư luận hồi năm ngoái.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 14-5-2015, Phạm Nguyễn Ngọc Trân (bạn gái Tài) cùng nhóm bạn uống nước tại quán cà phê trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và gặp nhóm của Nguyễn Anh Thư (bạn gái cũ của Tài).

Hiện trường xảy ra án mạng đêm 14-5-2015

Tại đây, Trân cho rằng Thư nhìn "đểu" mình nên gọi cho Tài đến đón nhưng Tài không đến được. Trân nhờ bạn chở về nhà Tài. Sau khi nghe Trân kể lại sự việc, Tài gọi cho Thư nói rằng chờ Tài đến nói chuyện. Sau đó, Tài bỏ vào túi quần 1 con dao bấm xếp rồi chở Trân quay lại quán nước.

Về phần Thư, sau khi nghe điện thoại của Tài và sợ bị đánh nên Thư bảo nhóm bạn về trước, còn Thư ở lại một mình. Lúc này, anh Phạm Thế Minh và Nguyễn Bình An (người quen của Quế - bạn Thư) đi xe ngang qua quán và Quế rủ 2 người này vào uống nước.

Tài chở Trân đến nơi, Trân ở ngoài giữ xe còn Tài vào gặp Thư và hỏi đã làm gì thì Thư không trả lời. Lúc này, An bảo Tài ngồi xuống nói chuyện nhưng bị Tài đạp vào người té ngã khỏi ghế. An đứng dậy đánh lại Tài thì bị Tài dùng dao xếp đâm 4 nhát vào người.

Bị cáo Vũ Đức Tài tại phiên tòa sáng nay (5-5)

Thấy An bị đâm, Minh đến ôm Tài từ phía sau để can ngăn thì Tài xoay lại đâm 2 nhát vào người khiến anh Minh gục ngã xuống vỉa hè. Gây án xong, Tài bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt ngay ngày hôm sau (15-5-2015).

An và Minh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngoài chịu mức án tử hình, bị cáo Tài còn phải bồi thường cho gia đình 2 bị hại hơn 230 triệu đồng.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, HĐXX cho rằng không truy cứu hình sự Phạm Nguyễn Ngọc Trân là có cơ sở khi Trân không biết Tài mang theo dao gây án và Trân cũng không nhìn thấy Tài dùng dao đâm chết hai người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang