Vụ giết người, giấu xác ở Bình Dương: Cha và người yêu của bị hại kháng cáo

Chủ Nhật, 02/10/2016 00:45  | Huy Văn

|

(CAO) Với hai tội “giết người” và “cướp tài sản”, Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, ngụ ấp Tân An, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương tuyên phạt tù chung thân. Không chỉ gia đình mà cả người yêu, mẹ nuôi của bị hại đều có đơn kiến nghị làm rõ động cơ gây án của hung thủ với thủ đoạn tàn độc, trong đó không loại trừ hành vi “hiếp dâm”.

KẺ SÁT NHÂN MÁU LẠNH

Theo kết quả điều tra và cáo trạng, chiều ngày 27-1-2016, trong khi đang dắt trâu ăn cỏ tại khu phố 1, P. Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Nguyễn Văn Thơ phát hiện xác cô gái nằm dưới một hố đất bị che phủ bằng những nhánh cây xà cừ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc, xác định: Nạn nhân là chị Lê Thị Hiệp (SN 1991, ngụ Triệu Vực, Triệu Sơn, Thanh Hoá; tạm trú tại khu phố Tân Hội, P.Tân Hiệp, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu giao cấu trước khi bị xiết cổ dẫn đến tử vong. Chiếc xe máy Exciter, điện thoại di động Oppo trị giá 10 triệu đồng, một lắc tay và hai nhẫn vàng của nạn nhân đã biến mất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2-2-2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Nguyễn Hoài Thanh, kẻ ra tay sát hại chị Hiệp.

Theo lời khai của kẻ sát nhân, khoảng tháng 5-2015, Thanh từ tỉnh Kiên Giang đến tạm trú cùng gia đình tại nhà trọ Thanh Trúc ở khu phố Tân Hội. Thanh có quan hệ tình cảm với chị Hiệp là người làm chung công ty với y. Khoảng 19 giờ tối 24-1-2016, Thanh điện thoại rủ chị Hiệp uống nước. Một tiếng sau, chị Hiệp điều khiển xe Exciter đến nhà trọ của Thanh rồi cùng đi cà phê.

Đối tượng Hoài Thanh 

Khi đến đoạn đường N4, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, thuộc P. Phú Tân, Thanh chở chị Hiệp vào bãi đất trống để “vui vẻ”. Sau đó, chị Hiệp nói với Thanh "em đang quen người khác có điều kiện lo cho em tốt hơn anh" và muốn chia tay. Thanh tức giận,

dùng hai chân kẹp hai tay và người chị Hiệp, sau đó siết cổ đến khi nạn nhân không còn cử động y mới buông tay. Thanh kéo xác nạn nhân xuống hố đất gần đó, bẻ nhánh cây phủ lên để phi tang rồi cướp toàn bộ tài sản,bỏ trốn về quê ngay trong đêm.

Sáng 25-1-2016, Thanh chạy về đến nhà ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, ra cửa hàng mua sim gắn vào điện thoại Oppo của chị Hiệp để liên lạc với bạn bè. Chiếc Exciter cũng được Thanh giữ lại sử dụng bằng biển số giả; còn số vàng cướp được thì y bán tiêu xài cá nhân.

ĐỔ LỖI CHO NGƯỜI ĐÃ KHUẤT ?

TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm lưu động ngày 29-7-2016 với Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm hai thẩm phán Hoàng Huy Toàn (ngồi ghế chủ tọa) và Nguyễn Huỳnh Đức và ba hội thẩm. Bị cáo Thanh thừa nhận hành vi tội lỗi và lý giải động cơ gây án là do “chị Hiệp đòi chia tay” nên y sát hại rồi cướp tài sản (?)

Lời khai của Thanh bị ông Lê Văn Huỳnh (SN 1957, cha ruột, đại diện hơp pháp của chị Hiệp) phản bác: Con ông hoàn toàn không có tình cảm nam nữ yêu thương với Thanh. Vì thấy Hiệp có tài sản nên bị cáo nhiều lần rủ đi uống cà phê nhằm chiếm đoạt. Sau khi giết người, cướp của, bị cáo còn nhẫn tâm đập biến dạng khuôn mặt của Hiệp để gia đình không thể nhận diện. Tội ác này không thể dung thứ.

Ông Huỳnh cho biết thêm:“Năm 2015, con tôi ly hôn rồi vào Bình Dương làm công nhân, bạn trai là anh tên Mai Quang Thủy, hai đứa đã đưa nhau giới thiệu với gia đình, dự định cuối năm nay sẽ kết hôn”.

Với nhận định bị cáo tước đoạt mạng sống của chị Hiệp vì nghe bị hại đề nghị chấm dứt quan hệ tình cảm, HĐXX tuyên phạt Thanh tù chung thân về tội “giết người”, 5 năm tù tội “cướp tài sản”, tổng cộng hình phạt là chung thân. Về trách nhiệm nhân sự buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 174 triệu đồng (gồm chi phí mai táng và tổn thất tinh thần); 8,186 triệu đồng là trị giá tài sản đã cướp...

Hoài Thanh tại tòa 

Sau khi án tuyên, ông Huỳnh cùng ba con gái (chị ruột bị hại), mẹ nuôi của chị Hiệp, Mai Quang Thủy đã có đơn kháng cáo và kiến nghị xem xét lại vụ án.

Trong đơn gửi TAND cấp cao và VKSND cấp cao tại TPHCM, anh Mai Quang Thủy (SN 1988, ngụ P. Tân Hiệp, TX Tân Uyên, cách nhà trọ của chị Hiệp 150 mét) trình bày: Anh và chị Hiệp yêu nhau, hẹn cuối năm 2016 sẽ làm đám cưới. Anh không hề biết Thanh là ai; giữa chị Hiệp và Thanh không có quan hệ yêu đương nên động cơ gây án của bị cáo không phải do ghen tuông. Cần xem xét, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm rồi ném xác nạn nhân xuống hố, lấy cành cây che lấp để tránh sự phát hiện của cơ quan pháp luật.

Trình bày với phóng viên Báo CATP sáng 28-9-2016, ông Huỳnh nói trong nước mắt: Tối hôm xảy ra vụ án, Hiệp được nghỉ làm sớm nên mời cả nhà đi siêu thị nhưng ông không đi. Lúc sau, ông nghe Hiệp nói có người quen làm cùng công ty rủ uống cà phê. Người này đã mời nhiều lần, sợ từ chối hoài sẽ mang tiếng kênh kiệu nên Hiệp mới nhận lời. Thanh khai vì ghen nên mới sát hại Hiệp là không có cơ sở vì y không phải là người yêu của Hiệp. Ngoài ra, cần làm rõ việc bị cáo thực hiện hành vi giao cấu thời điểm trước hay sau khi sát hại con ông. Không loại trừ bị cáo đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

“Động cơ gây án của hung thủ phải được làm rõ, không để con gái tôi đã chết tức tưởi mà còn chịu hàm oan”, ông Huỳnh lên tiếng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang