Vụ giết vợ, con của Trưởng ban dân vận huyện uỷ: Nghi phạm túng tiền làm ác

Thứ Tư, 26/10/2016 10:47  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Nghi phạm Châu Minh Nhân vốn là người làm thuê, cắt cỏ, sửa bóng điện ở sân bóng đá nhân tạo. Tuy nhiên do túng tiền, y nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, khi bị phát hiện thì ra tay giết người nhằm bịt đầu mối.

Sáng 26-10, tức là chỉ trong chưa đầy hai ngày xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nghi phạm số một của vụ án Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) đã sa lưới.

Nghi phạm Châu Minh Nhân

Trước đó, vào 16 giờ ngày 24-10, ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, Trưởng ban dân vận, Thường vụ Huyện ủy Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) đi làm về tới nhà ở ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thì bàng hoàng thấy vợ là bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) nằm thoi thóp ở cầu thang.

Bà Nga trong tình trạng nguy kịch, được ông Thường và người dân mau chóng đem đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã không thể qua khỏi.

Ngay sau đó, người thân của gia đình xấu số này lại phát hiện thêm thi thể của cháu Bùi Phạm Đức Toàn (SN 1999) chết trong nhà kho, hai tay bị trói chặt, bị tấm chăn phủ kín lên người.

Nhận được tin báo, cơ quan công an tiến hành phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm điều tra. Trong khi đó, lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự phía Nam - Bộ Công an cũng tức tốc xuống hiện trường phối hợp phá án.

Ba lô áo quần và chai rượu ngoại mà nghi phạm  khai trộm được

Qua dấu vết để lại tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định đây có thể là một vụ án giết người cướp tài sản. Từ phân tích động cơ của kẻ thủ ác, hàng trăm đối tượng cộm cán, có tiền án tiền sự trên địa bàn được mời lên làm việc.

Người nhà nạn nhân cung cấp thông tin, khi xảy ra án mạng, chiếc xe máy của bà Nga, nhẫn vàng và chiếc điện thoại hiệu Oppo của cháu Toàn đã bị mất. Có thể dựa vào manh mối quan trọng này, cơ quan điều tra đã dùng các biện pháp nghiệp vụ để truy lần ra dấu vết bỏ chạy của kẻ thủ ác.

Khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 26-10, gần 20 trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự C45 cùng trinh sát của Công an Bà Rịa - Vũng Tàu họp từ rất sớm, bàn bạc kỹ lưỡng phương án bắt giữ, lệnh khám xét khẩn nơi trú ngụ của Châu Minh Nhân trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Qua theo dõi, trinh sát biết sáng cùng ngày, Nhân được cha gọi đến một Công ty TNHH ở phường 17 để nhận việc làm mới. Lúc Nhân vào trong thì các trinh sát trong bộ thường phục đã ém quân mai phục mọi ngã đường. Các trinh sát lao vào quật ngã đối tượng Nhân và dẫn giải về trụ sở công an phường 17 làm việc.

Dường như biết trước tội ác gây ra sẽ có ngày trả giả, Châu Minh Nhân không quá bất ngờ và hoảng hốt và cũng không kịp phản khảng gì. Công an thu giữ tại nơi ở của Nhân một con dao nhọn dài, một chai rượu ngoại mà nghi phạm trộm được, cùng ba lô áo quần. Trong đó có chiếc áo đã rách tả tơi mà Nhân khai nhận dùng cho hôm gây án.

Chân dung nghi phạm 

Tại trụ sở công an lấy lời khai ban đầu, Châu Minh Nhân gương mặt vẫn lì lợm, không biến sắc trước các câu hỏi của điều tra viên. Thân hình to lớn, rắn rỏi và xăm trổ đầy mình, đối tượng Nhân khai rành rọt, vô cảm mọi diễn biến tội ác ngày gây án.

Lời khai ban đầu, do túng tiền, Nhân tìm cách đột nhập vào căn nhà của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận huyện uỷ Châu Đức. Đang lúc lục lọi tài sản có giá trị thì Nhân bị cháu Toàn phát hiện, sợ bị lộ, Nhân đã dùng thanh sắt cứng đánh nhiều phát vào đầu và người của cháu Toàn, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, Châu Minh Nhân tiếp tục tìm kiếm cho ra nơi cất giấu tài sản có giá trị trong căn nhà. Nghe có tiếng động thì bà Nga phát hiện có người lạ trong nhà. Nhân tiếp tục dùng thanh sắt hạ sát bà Nga bằng những cú đánh mạnh.

Thực hiện xong hành vi tội ác, Nhân lấy những tài sản có được tẩu thoát, trốn lên TP.HCM và sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Đúng 10 giờ 26-10, lấy lời khai xong, Nhân được cơ quan chức năng di lý ngay về Bà Rịa - Vũng Tàu. Có thể trong thời gian ngắn nhất, hiện trường vụ án sẽ được thực nghiệm lại, nhằm giúp cơ quan điều tra đánh giá một cách toàn diện động cơ, diễn biến hành vi gây tội của thủ phạm.

Trước mắt, cơ quan điều tra mới chỉ xác định vụ án do một nghi phạm là Châu Minh Nhân gây ra, chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự giúp sức, ủng hộ của đồng phạm khác hoặc những người biết mà không tố giác tội phạm.

Bình luận (1)

hết thời sao lại thuê cướp vào nhà làm công nhân vậy ..

loi xom - Thứ Năm, 27/10/2016, 10:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang