Chân dung sát thủ nổ súng truy sát chấn động bến xe Miền Đông

Thứ Tư, 26/10/2016 00:04

|

(CAO) Từng bị tuyên án 20 năm tù vì tội dùng súng đi cướp và tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng khi vừa mới ra tù chưa lâu, “Minh lâu đài” lại tiếp tục thể hiện tính côn đồ khi xách súng K54 quyết lấy mạng người khác ngay giữa bến xe Miền Đông.

Như báo CATP đã đưa tin, ngày 25-10, Công an Q. Bình Thạnh cho biết đã bắt giữ được đối tượng Trần Quý Minh, tự “Minh lâu đài” (SN 1967, ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “giết người” và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đối tượng "Minh lâu đài" tại cơ quan công an

“Minh lâu đài” chính là người đã nổ súng truy sát hụt anh Vũ Quốc Thông, tự “Lý Thông” (SN 1964, ngụ Q. Gò Vấp) xảy ra vào chiều ngày 7-9-2016 tại khu vực bến xe miền Đông gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo đó, do nghi ngờ Thông là người nói xấu mình và làm hại đến anh ruột của hắn nên Minh cảm thấy rất ấm ức. Là một tay anh chị có nhiều “tiếng tăm”, Minh cho rằng nếu không “lấy mạng” được Thông thì sẽ không còn mặt mũi nào để đứng trong chốn giang hồ.

Chiều ngày 7-9, Minh lôi khẩu súng K54 cùng 6 viên đạn mới mua ở Nam Định sau khi ra tù với giá 8 triệu đồng dắt vào thắt lưng. Sau đó, hắn điều khiển chiếc xe Airblade ra khỏi nhà đi tìm Thông để báo thù. Để tránh bị phát hiện, hắn khoác thêm trên người chiếc áo mưa, mặt đeo khẩu trang che kín.

Vụ nổ súng truy sát ngay giữa bến xe miền Đông gây xôn xao dư luận

Biết anh Thông hành nghề xe ôm ở khu vực bến xe Miền Đông, “Minh lâu đài” quyết định sẽ lấy mạng nạn nhân ở ngay giữa chốn đông người này. Việc quyết định ra tay giết nạn nhân ở Bến xe Miền Đông không chỉ vừa giúp Minh rửa hận mà hắn còn muốn thể hiện tiếng tăm của mình sau thời gian đằng đẵng gần 20 năm ngồi bóc lịch trong nhà giam.

Khoảng 16 giờ 20 phút cùng ngày, Minh một mình đi xe Airblade đến khu vực Bến xe Miền Đông thì thấy anh Thông đang ngồi đón khách ở phía gần hàng rào cổng số 3. Minh lừ lừ tiến đến lôi khẩu súng nhắm vào nạn nhân siết cò. Tuy nhiên, rất may anh Thông né kịp nên viên đạn đi chệch mục tiêu.

Thấy bị bắn, nạn nhân hốt hoảng vùng chạy ra đường Đinh Bộ Lĩnh mong thoát thân. “Minh lâu đài” chạy đuổi theo định bắn thêm phát nữa nhưng thấy ngoài đường có rất đông người nên hắn sợ bắn nhầm người vô tội nên thôi. Sau đó, hắn leo lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Hai ngày sau, “Minh lâu đài” tiếp tục đến khu vực bến xe miền Đông để quyết lấy mạng Thông nhưng do nạn nhân “sợ mất mật” không dám đi làm nên hắn không gặp.

Biết đang bị công an truy lùng, “Minh lâu đài” bỏ lên Bình Dương và nhiều nơi khác lẩn trốn. Là một tên từng vào tù ra khám, Minh thừa chiêu để đối phó với công an khi thường xuyên thay đổi chỗ ở. Tuy nhiên, đến trưa ngày 24-10, khi Minh đến một quán cà phê nằm trong hẻm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q. Bình Thạnh) để gặp một số người bạn thì bị các trinh sát mật phục bắt giữ.

Minh định sát hại nạn nhân để rửa hận và gầy dựng lại thanh thế

Nói về “Minh Lâu đài”, một cán bộ điều tra công an Q. Bình Thạnh cho biết giới anh chị trên địa bàn không còn xa lạ gì với hắn. Minh từng xăm trước ngực một hình lâu đài với ước mơ sẽ tự tay xây cho mình một căn lâu đài. Biệt danh “Minh lâu đài” cũng gắn với hắn từ đó. Nhưng Minh không muốn kiếm tiền bằng cách lương thiện mà muốn nhanh chóng giàu có bằng con đường phạm tội. Trong thời gian sa chân vào chốn giang hồ, Minh tiếp tục xăm trên lưng hình một chú ngựa không cương để thể hiện không ai có thể điều khiển được bản tính ngang tàng của y.

Năm 1997, “Minh lâu đài” dùng súng quân dụng đi cướp bị công an Q. Phú Nhuận, TP.HCM bắt giữ. Sau đó, hắn bị kết án 20 năm tù giam. Thụ án được hơn 17 năm, “Minh lâu đài” được ra tù trước thời hạn. Mới ra tù chưa lâu, “Minh lâu đài” lại tiếp tục quay về với các hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mướn… Ý định đoạt mạng anh Thông cũng nằm trong kế hoạch gây dựng lại thanh thế của hắn. Tuy nhiên, ý định đen tối của hắn đã bị công an Q. Bình Thạnh bẻ gãy.

Hiện công an Q. Bình Thạnh đã bàn giao đối tượng Minh cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Phòng PC45 Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang