TP.HCM:

Bắt nóng lơ xe giết người trong bến xe Miền Đông

Thứ Sáu, 02/10/2015 11:42  | Thiên Long

|

(CAO) Mâu thuẫn trong việc phân chia công việc lơ xe với nhau, Nguyễn Xuân Trường đã lấy kéo đâm chết đồng nghiệp. Dù tìm cách trốn chạy nhưng hung thủ đã phải tra tay vào còng sau hơn 4 giờ gây án.

Sáng nay (2-10), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN 1984, quê Nam Định) để điều tra về hành vi giết người.

Nguyễn Xuân Trường tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào khoảng 18 giờ ngày 1-10, tại quán cơm số 28, dãy số 10 nằm bên trong bến xe Miền Đông xảy ra một vụ ẩu đả khiến một nam thanh niên bị đâm chết tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định là Hồ Thanh Sơn, tự “Tý” (SN 1986, quê Bà Rịa Vũng Tàu). Hung thủ gây ra vụ án mạng là Nguyễn Xuân Trường, cùng làm lơ xe với nạn nhân cho nhà xe Tín Nghĩa chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn. Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Nhận tin báo, đích thân thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an Q. Bình Thạnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra khám nghiệm hiện trường và truy bắt hung thủ gây án. Tuy nhiên, kho khăn của cơ quan công an là thông tin về hung thủ rất ít. Ngoài đặc điểm mô tả nhận dạng hung thủ theo lời kể của các nhân chứng thì không có một bức ảnh hay manh mối nào khác khiến cho công tác truy tìm hung thủ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên bằng quyết tâm phá án và nhận định tình hình nhanh chóng, chính xác nên chỉ sau hơn 4 giờ gây án, hung thủ Nguyễn Xuân Trường đã bị bắt tại một tiệm Internet trên đường Vĩnh Hội (P.4, Q.4).

Tại cơ quan điều tra, Trường khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Trường và Sơn cùng làm lơ xe cho nhà xe Tín Nghĩa. Sáng ngày 30-9, khi xe đến địa phận TP. Phan Thiết thì giữa Trường và Sơn xảy ra mâu thuẫn trong việc phân công công việc.

Ngày 1-10, khi về đến bến xe Miền Đông, Sơn đến tìm Trường tiếp tục gây gỗ. Tuy nhiên, lúc này do được mọi người can ngăn nên hai bên bỏ đi. Đến tối cùng ngày, trong lúc Trường đang ăn cơm trong bến xe Miền Đông thì Sơn tiếp tục đến gây hấn và dùng những lời lẽ xúc phạm. Bực tức, Trường chụp lấy cây kéo trong quán cơm đâm liên tiếp hai nhát vào bụng và cổ khiến Sơn chết tại chỗ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang