Mới ra tù đã gây 8 vụ cướp táo tợn

Thứ Tư, 21/11/2018 09:38

|

(CATP) Ngày 19-11, CATX An Nhơn, Bình Định cho biết, đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ 1 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp gây hoang mang dư luận.

Thời gian gần đây tại TX.An Nhơn, huyện Tây Sơn và Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) liên tục xảy ra các vụ cướp, đối tượng nhằm vào phụ nữ đeo túi xách ra đường để gây án.

Giữa tháng 10 vừa qua, bà Đinh Thị Bốn (47 tuổi, ở thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, TX.An Nhơn) đi xe đạp đến đại lý thanh toán và nhận vé số để bán cho ngày hôm sau. Đang trên đường trở về đến thôn Phụ Ngọc, xã Nhơn Phúc, TX.An Nhơn thì một thanh niên đi môtô rà sát bên rồi bất ngờ giật chiếc túi xách trên vai, khiến bà lảo đảo ngã xuống đường.

Tài sản trong túi xách gồm chiếc nhẫn vàng 1 chỉ 18K, 10 triệu đồng tiền mặt, một số card ĐTDĐ trị giá 2,5 triệu đồng, hơn 250 tờ vé số các loại, 1 chiếc ĐTDĐ; tổng tài sản hơn 17 triệu đồng.

Trước đó, chị Trương Thị Hồng Thắm (32 tuổi, trú TX.An Khê, Gia Lai) cũng đến trình báo sự việc với phương thức tương tự.

Buổi chiều cuối tháng 9, chị điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Lang (trú xã Nhơn Lộc) có mang theo túi xách đang đi trên Tỉnh lộ 636 hướng từ xã Nhơn Khánh về P.Bình Định (TX.An Nhơn), bị một thanh niên điều khiển môtô áp sát giật chiếc túi xách rồi phóng xe bỏ chạy. Tài sản thiệt hại gồm 2 nhẫn vàng 1,5 chỉ 24K, 1 lách vàng 2 chỉ 24K, 1 cong bằng vàng và 16 triệu tiền mặt.

Liên tục từ đầu tháng 10, nhiều nạn nhân là phụ nữ đến cơ quan CATX An Nhơn trình báo về những vụ cướp giật khi đang điều khiển xe máy, xe đạp trên đường.

Thủ phạm là một thanh niên thường mặc áo trắng đi trên chiếc xe màu xanh, nhưng không biết chủng loại xe gì. Do quá bất ngờ, hoảng hốt nên các nạn nhân đều không thể nhận dạng gương mặt cũng như biển số phương tiện của kẻ gây án.

Hiếu và tang vật

Có chi tiết khiến các trinh sát hình sự phải chú ý, là hầu hết các vụ cướp giật xảy ra ở các tuyến đường bê-tông liên xã, liên huyện, tập trung hầu hết ở các xã nằm phía tây, trong khoảng thời gian từ trưa cho đến cuối buổi chiều. Khi hành động xong thủ phạm thường tẩu thoát về hướng bắc.

Công an TX.An Nhơn xác lập chuyên án, huy động lực lượng và phương tiện, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ thủ phạm. Các trinh sát hình sự được tăng cường xuống địa bàn trọng điểm phối hợp với công an xã, phường phát động phong trào quần chúng, nắm chắc di biến động khác thường của các đối tượng hình sự; tập trung rà soát, thanh lọc số có tiền án, tiền sự và tăng cường tuần tra kết hợp với mật phục, câu nhử đối tượng vào thời điểm thường xảy ra vụ việc.

Đặc biệt, trinh sát nắm rõ thời gian, lời khai bị hại, các nhân chứng gần hiện trường và trích xuất hình ảnh từ những camera ven đường để nhận dạng đặc điểm đối tượng cùng phương tiện gây án. Với sự kiên trì và quyết tâm phá án, các trinh sát đã dần phác họa chân dung thủ phạm cùng đặc điểm chiếc xe thuộc dòng Yamaha Exciter 150i mang biển số 77F1-511... để khoanh vùng địa bàn và đối tượng.

Các trinh sát đã xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997, trú thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn) đang sử dụng phương tiện có đặc điểm giống như các bị hại trình báo.

Hiếu vừa chấp hành xong hình phạt về tội cướp giật tài sản, ra tù tháng 3-2018. Tuy không có việc làm, hoàn cảnh gia đình cũng đang khó khăn, nhưng Hiếu vừa mới mua chiếc xe Yamaha Exciter 150i trị giá 52 triệu đồng tại một đại lý mua bán xe ở P.Bình Định BS: 77F1-511.06, chưa lấy giấy đăng ký. Khi đã có đầy đủ chứng cứ, xác định chính xác thủ phạm, chiều 17-10, khi Hiếu đến đại lý để lấy giấy tờ xe thì bị các trinh sát hình sự đón sẵn đưa về trụ sở.

Bước đầu, Hiếu khai nhận đã thực hiện 8 vụ cướp giật túi xách nhằm vào các phụ nữ đi trên đường, trong đó có 2 vụ gây ra tại Tây Sơn và Hoài Nhơn. Vụ án nói trên là lời nhắc nhở cho những phụ nữ cần cẩn trọng khi mang túi xách trên đường, đừng tạo điều kiện cho đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang