Y án tử hình với tài xế taxi sát hại nữ giám thị vứt xuống sông

Thứ Ba, 17/10/2017 09:07  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 16-10-2017, TAND cấp cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Dâm ô với trẻ em”.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 45 tối 3-7-2016, Tiến đang lái xe taxi đi trên đường 70 (TP. Hà Tĩnh) thì được chị Phạm Thị Oanh (SN 1993, trú xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam), là giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh thuê chở đến nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP. Hà Tĩnh) để đi lễ.

Đến 21 giờ cùng ngày, sau khi lễ xong, chị Oanh đến chơi nhà một học trò tại xã Thạch Hạ rồi bảo Tiến chở về. Trên đường đi, Tiến đoán biết chị Oanh là người nơi khác đến nên cố tình đi lòng vòng. Sau đó, Tiến dừng xe tại một cánh đồng rồi đe dọa, yêu cầu chị Oanh trả thêm tiền nếu không sẽ giết. Biết gặp phải kẻ bất lương, chị Oanh vùng vẫy cố mở cửa xe thoát ra ngoài, nhưng Tiến nhoài người ra sau bóp cổ cho nạn nhân ngất xỉu.

Tiếp đó, Tiến chở nạn nhân lên khu vực cầu Sú (địa phận tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bồng nạn nhân ra khỏi xe vứt xuống sông. Tàn ác hơn, quá trình bồng chị Oanh, Tiến thấy nạn nhân còn cựa quậy nhưng hắn vẫn cố thực hiện hành vi của mình.

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên tòa

Gây án xong, Tiến lục túi chị Oanh lấy 250 ngàn đồng, một chiếc điện thoại, giấy tờ tùy thân và những vật dụng còn lại Tiến vứt xuống sông Cày. Sau đó, Tiến tiếp tục đi đón khách rồi về nhà ngủ thì bị Công an TP. Hà Tĩnh bắt giữ tại nhà riêng. Từ lời khai của Tiến, Công an đã tìm được thi thể chị Oanh dưới chân cầu Sú.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra còn làm rõ, ngày 2-6-2016, khi chở một bé gái 11 tuổi từ TP. Hà Tĩnh đến xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà), Tiến đã có hành vi dâm ô với cháu bé nhưng bị phản ứng nên đối tượng dừng tay. Hành vi của Tiến khiến cháu bé sau đó bị chấn động tâm lý.

Cuối tháng 4-2017, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Tiến với mức án tử hình cho các tội danh trên. Cho rằng mức án quá nặng, Tiến đã làm đơn kháng cáo gửi lên TAND cấp cao Hà Nội.

Tại phiên tòa sáng 16-10-2017, TAND cấp cao xác định hành vi của bị cáo Tiến là mất hết nhân tính nên cần phải cách ly khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã y án tử hình đối với Nguyễn Văn Tiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang