TPHCM: Nhiều trường hợp vi phạm độ cồn tiếp tục bị CSGT xử lý nghiêm

Thứ Năm, 25/04/2024 10:42

|

(CAO) Chỉ trong thời gian ngắn, Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức, TPHCM và Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng PC08) đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, đáng nói, nhiều người viện đủ lý do để xin xỏ CSGT bỏ qua vi phạm.

Ngày 25/4, Đội CSGT – TT Công an thành phố Thủ Đức và Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn mà 2 đơn vị đảm trách.

Tối 24/4, lực lượng CSGT tuần tra, phát hiện anh L. (SN 1984, quê Thanh Hóa) chạy xe máy có dấu hiệu say xỉn nên kiểm tra. Qua kiểm tra, anh L. có kết quả 0,607mg/ lít khí thở nên đưa về chốt tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức để lập biên bản.

Làm việc với CSGT, anh L không xuất trình được GPLX. Anh cho biết vài tháng trước từng bị lực lượng CSGT ở Đồng Nai giữ bằng lái vì vi phạm độ cồn.

Anh L. bị lực lượng CSGT xử lý.
Một người vi phạm bị xử lý.
Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng CSGT xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Anh L sau đó liên tục gọi điện cho ai đó nhờ can thiệp và xin CSGT tha cho nhưng bất thành. Lực lượng CSGT yêu cầu anh L. hợp tác, sau thời gian 'cù nhây', anh L. mới chịu ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Trên đường Hoàng Diệu 2, CSGT phát hiện ông T. (ngụ TP Thủ Đức) có nghi vấn nên kiểm tra, phát hiện ông T có nồng độ cồn lên đến 0,775mg/ lít khí thở.

Ông T cho biết mình làm phụ hồ, có uống bia sau giờ làm với một số người làm chung. “Giờ giữ xe tôi thì tôi lấy gì mai đi làm, lấy gì hôm sau đi đóng phạt”, ông T trình bày rồi không chấp nhận ký vào biên bản, không chấp nhận bàn giao phương tiện. CSGT phải mất nhiều thời gian giải thích, yêu cầu phối hợp thì ông này mới thực hiện.

Một thanh niên kè 1theo một người đàn ông khác đi xe máy trên đường Kha Vạn Cân, khi vừa gần đến chốt thì bị CSGT phát hiện, mời vào kiểm tra. Cả 2 người đàn ông đều có độ cồn ở mức rất cao. “Anh em nhậu chung, thấy ông anh xỉn sợ té nên tôi phải kè về nhà”, anh Đ., người vi phạm nói.

Chỉ hơn 1 giờ kiểm tra, gần chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị lực lượng CSGT xử lý. Đáng nói, nhiều trường hợp viện đủ lý do để không ký biên bản, xin CSGT bỏ qua vi phạm nhưng đều bất thành.

Người đàn ông bị Đội CSGT Hàng Xanh xử lý.

Cũng vào khuya 24/4, Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM) lập chốt đo độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị. Tại đây, nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn bị CSGT xử lý.

 Hai người đàn ông điều khiển xe máy biển số 59E1-010… dừng đèn đỏ tại giao lộ trong tình trạng say xỉn. CSGT đã tiến hành kiểm tra định tính thì phát hiện có nồng độ cồn nên yêu cầu vào chốt để làm việc. Qua kiểm tra định lượng, ông V.T.T. (SN 1977, ngụ Q.Bình Thạnh) có nồng độ cồn 0,655mg/L khí thở.

Ông T cho biết, mình làm thợ vệ sinh công trình, hôm nay được chủ đầu tư mời mấy lon bia sau giờ làm và đủ tỉnh táo để về nhà. “Làm 1 ngày được 300 nghìn, giờ nộp phạt lên đến 7 triệu đồng thì lấy đâu ra tiền”, ông T. mếu máo nói.

Trong thời gian đến, lực lượng CSGT TPHCM sẽ liên tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang