Khởi tố nữ khách hàng vờ “chờ chồng” để lừa tiền chủ tiệm vàng

Thứ Bảy, 04/05/2024 10:14

|

(CAO) Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Hồ Thị Lanh (SN 1988, ngụ xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 29/4, Lanh đi xe ôm từ huyện Nông Sơn đến huyện Đại Lộc rồi ghé vào tiệm vàng T.S ở thị trấn Ái Nghĩa. Sau khi được chủ tiệm là chị G. (SN 1999) tư vấn, Lanh chọn đôi bông tai vàng hơn 2 triệu đồng. Lúc này, Lanh nói dối là chồng chở đến mua vàng nhưng có việc đột xuất phải đi nên ngồi đợi. Trong lúc “tâm sự” với chủ tiệm, Lanh nói cần 3 triệu đồng để trả tiền vé máy bay và lát nữa chồng đến đón sẽ trả lại.

Đối tượng Lành bị bắt giữ

Tin tưởng vị khách, chị G. chuyển 3 triệu đồng vào số tài khoản của Lanh. Đến khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày, Lanh tiếp tục nói dối và nhờ chủ tiệm vàng chuyển mượn 4,3 triệu đồng.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, cũng với thủ đoạn trên, Lanh lại lừa chị G. chuyển cho mượn 12 triệu đồng để trả tiền mua hàng. Những lần chị G. chuyển tiền cho Lanh, ngay lập tức “nữ quái” này đều chuyển khoản qua số tài khoản người khác.

Tổng số tiền mà Lanh đã lừa chị G. là 19,3 triệu đồng. Nghi ngờ Lanh lừa đảo, sáng 30/4, chủ tiệm vàng đã làm đơn gửi Công an huyện Đại Lộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang