52.000 doanh nghiệp đăng kí nộp thuế điện tử

Thứ Ba, 09/06/2015 15:37  | PV

|

(CAO) Tuy nhiên, so với gần 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, có thể thấy, con số trên vẫn còn rất khiêm tốn.

Tuy mới được triển khai 1 năm nhưng NTĐT đã chứng minh được những ưu thế vượt trội so với hình thức nộp thuế truyền thống: Giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện việc nộp thuế 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc; giảm thiểu thời gian và thủ tục nộp tiền; chủ động theo dõi và cập nhật tình hình nộp thuế cũng như được sử dụng các dịch vụ gia tăng kèm theo của ngân hàng…

Tính đến cuối tháng 4-2015, đã có 52.000 doanh nghiệp đăng kí NTĐT với số tiền 20.000 tỷ đồng được nộp thành công vào ngân sách Nhà nước (NSNN).

Đẩy mạnh nộp thuế điện tử - Nhiệm vụ không của riêng ai

Tuy nhiên, so với gần 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, có thể thấy, con số trên vẫn còn rất khiêm tốn. Việc tiến tới hoàn thành mục tiêu cơ bản 90% doanh nghiệp tham gia NTĐT vào cuối 2015 mà Chính phủ đề ra đòi hỏi cần có sự đồng lòng và nỗ lực mạnh mẽ cả từ cơ quan thuế, doanh nghiệp và các ngân hàng.

Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: "Để có thể đưa dịch vụ nộp thuế điện tử này tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp, cần phải tiếp tục cắt giảm hàng loạt các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, ngành thuế cũng cần sắp xếp lại đội ngũ công chức, yêu cầu cán bộ chủ động học tập, bồi dưỡng các kĩ năng nghiệp vụ, khắc phục lối tư duy làm việc kiểu “bàn giấy” truyền thống".

Đại diện Maritime Bank, ngân hàng vừa ra mắt dịch vụ thuế trọn gói M-Tax ngày 18/5/2015 vừa qua, cho biết: “Khi có nhu cầu, khách hàng truy cập vào cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký dịch vụ Nộp thuế điện tử đồng thời đăng ký theo mẫu và gửi đến quầy của Maritime Bank.

"Chỉ qua 2 bước đăng ký đơn giản này, khách hàng có thể lập Giấy nộp tiền và thực hiện nghĩa vụ thuế. Ngay sau sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng hoàn toàn chủ động kiểm tra trạng thái giao dịch nộp thuế của mình.

Ngân hàng sẽ tự động trích từ tài khoản của doanh nghiệp để nộp vào NSNN. Với vòng thanh toán khép kín thông qua kết nối trực tiếp giữa cổng thanh toán của Tổng cục Thuế và ngân hàng như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật và an toàn cho các khoản thanh toán này", Đại diện Maritime Bank cho biết.

Bà Hồ Thị Quỳnh Liên, Giám đốc Ban Ngân hàng Giao dịch Maritime Bank cho biết: “Với nhiều tiện ích thiết thực, chúng tôi tin rằng, dịch vụ NTĐT sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp".

Bà Liên cũng cho biết thêm, hiện tại, sau hơn 2 tuần triển khai dịch vụ thuế trọn gói, Maritime Bank hiện đang là ngân hàng có lượng tiền nộp vào NSNN thành công đứng đầu trong số 7 ngân hàng triển khai dịch vụ NTĐT lần này với gần 20 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang