Vụ Công ty Việt Á: Bắt Giám đốc và Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế

Thứ Bảy, 19/02/2022 08:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt tạm giam Giám đốc và Kế toán trưởng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Sáng 19-2, nguồn tin của Báo Công an TPHCM từ Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc và ông Hà Thúc Nhật – Kế toán trưởng (Phòng Kế hoạch - Tài chính) CDC Thừa Thiên Huế.

Ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt giam.

Ông Đức và ông Nhật bị bắt (vào ngày 18-2) về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 222, Bộ Luật Hình sự 2017. Hành vi vi phạm của ông Đức và ông Nhật liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đức và ông Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế và nơi ở, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

Trước đây, khi Bộ Công an thông tin Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có liên quan trong vụ Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19, ông Hoàng Văn Đức trao đổi và khẳng định với báo chí là “không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào”.

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thành lập tổ công tác tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin tố cáo liên dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu trang thiết bị y tế xảy ra tại CDC Thừa Thiên Huế. Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với một số phòng ban chuyên môn theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế.

Một công ty dược cũng có đơn tố cáo việc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế có dấu hiệu khuất tất trong việc đấu thầu trang thiết bị y tế phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Thúc Nhật – Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang