Vụ Công ty Việt Á: CQĐT đã thu giữ, kê biên, phong tỏa tài sản giá trị 1.220 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/01/2022 20:03

|

(CAO) Liên quan đến vụ án Công ty Việt Á, cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản với giá trị 1.220 tỷ đồng, trong đó có 380 tỷ đồng tiền mặt, giá trị bất động sản khoảng 840 tỷ đồng.

Chiều 28/1, tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, trả lời câu hỏi của báo chí về tiến độ xử lý sai phạm xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho hay đơn vị này sẽ làm xuyên Tết để điều tra, làm rõ những người có liên quan tới vụ án Việt Á.

Hiện cơ quan điều tra Bộ Công an đang tích cực triển khai theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc.

  Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an (Ảnh: TTXVN)

Nói về điểm mới trong xử lý vụ án này, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay cơ quan điều tra của Bộ Công an đang phối hợp với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để tiến hành xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan, trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu để xác minh sai phạm.

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định Bộ Công an sẽ cung cấp thông tin kịp thời về xử lý vụ án liên quan đến trục lợi trong quá trình chống dịch.

Về kết quả thu hồi tài sản, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản với giá trị 1.220 tỷ đồng, trong đó có 380 tỷ đồng tiền mặt, giá trị bất động sản khoảng 840 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang