Nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử trong CAND

Thứ Năm, 27/01/2022 15:53

|

(CAO) Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM (Trung tâm) vừa tổ chức Hội nghị thảo luận về nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy tắc ứng xử của CAND và các biện pháp phòng ngừa sai phạm, vào chiều  26-01-2022.

Thượng tá Sơn Ngọc Lành - Giám đốc Trung tâm chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Trung tâm đã chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm về văn hóa ứng xử và đề xuất một số giải pháp phòng ngừa sai phạm với không khí cởi mở, thẳng thắn, chân thành.

Quang cảnh hội nghị.

Các bài tham luận và ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề chính cần thực hiện trong văn hoá ứng xử của CAND như: Văn hoá ứng xử giữa cấp trên, cấp dưới, với đồng chí đồng đội; Văn hoá ứng xử giữa CBCS, giáo viên với học viên; Văn hoá ứng xử trên không gian mạng; Các giải pháp nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng giúp đỡ nhau tiến bộ.

Thượng tá Sơn Ngọc Lành - Giám đốc Trung tâm phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Sơn Ngọc Lành – Giám đốc Trung tâm thông qua các văn bản quy định của Bộ Công an về văn hóa ứng xử trong CAND, nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực và vô cùng quan trọng của hội nghị.

Thượng tá Lành đánh giá cao công tác chuẩn bị, tinh thần, thái độ, trách nhiệm tham gia trao đổi của các bộ phận được phân công và của CBCS. Giám đốc Trung tâm khẳng định sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng văn hoá ứng xử trong CAND, đặc biệt tại Trung tâm để xây dựng văn hoá sư phạm lành mạnh, hình ảnh người thầy giáo, cô giáo mẫu mực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS CAND.

Đại diện Đoàn Thanh niên tham luận về văn hóa ứng xử trên không gian mạng.
Đại diện Hội Phụ nữ tham luận về nâng cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Hội nghị đánh giá những mặt đã đạt được về văn hoá ứng xử của CBCS Trung tâm trong thời gian qua; đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn hạn chế và cùng nhau thảo luận, đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Sau Hội nghị, các bộ phận chuyên môn sẽ tổng hợp ý kiến, tham mưu xây dựng quy tắc ứng xử cụ thể đối với CBCS, học viên tại Trung tâm.

Từ đó,  đơn vị đưa ra chế tài phù hợp để xử lý những trường hợp cố tình vi phạm nhằm đạt được mục tiêu xây dựng “Nhà trường kỷ cương, Nhà giáo mẫu mực, học viên tích cực” và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chủ đề năm 2022: “Về xây dựng đội ngũ cán bộ, Đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”.

Trao đổi của CBCS tại Hội nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang