Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Công an TPHCM

Thứ Năm, 27/01/2022 15:39

|

(CAO) Sáng 27/01/2022, Công an TPHCM đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Bệnh viện Công an TPHCM.

Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu BCH TW Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Quyết định của Bộ Công an về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030 với mục tiêu nâng cao sức khỏe CBCS Công an, đồng thời phát triển mạng lưới y tế trong CAND hiện đại, đồng bộ từ Trung ương đến đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ nghiệp vụ...

Ngày 19/6/2020, Bộ Công an ban hành Quyết định số 5562/QĐ-BCA-H06 phê duyệt Đề án tổng thể phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030, qua đó thành lập Bệnh viện Công an TPHCM từ một đơn vị trực thuộc Phòng hậu cần trở thành bệnh viện tương đương cấp phòng (PH06) trực thuộc CATP.

Lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ CATP đọc quyết định thành lập Bệnh viện CATP

Tại buổi lễ, Phòng Tổ chức cán bộ cũng công bố quyết định của Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP ký về việc bổ nhiệm Ban giám đốc cùng lãnh đạo 11 đơn vị trực thuộc Bệnh viện CATP. Theo đó, Thượng tá Tô Quốc Hùng được phân công giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện và Thượng tá Lê Thị Mỹ Phượng giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện CATP
Thượng tá Tô Quốc Hùng tuyên thệ
Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP trao quyết định bổ nhiệm cho cán bộ, y, bác sĩ, công nhân viên Bệnh viện CATP

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an, Thiếu tướng, TS Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của lực lượng y tế Công an TPHCM cũng như Bệnh viện CATP. Đặc biệt là thành tích phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống Covid-19 thời gian qua.

Đồng chí Thiếu tướng, TS Phạm Thị Lan Anh đã đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của y tế Công an TPHCM, của cán bộ y tế CATP đối với sự phát triển cũng như các thành tựu của lực lượng y tế CAND. Là một trong 14 bệnh viện công bố sớm Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, điều đó cho thấy sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc CATP đối với vai trò và tầm quan trọng của mạng lưới y tế CAND trong thời điểm hiện nay.

Thiếu tướng, TS Phạm Thị Lan Anh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể CBCS Bệnh viện CATP

Lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an nhấn mạnh, năm 2022 tới đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp khó lường. Chính vì thế, nhiệm vụ của ngành y tế nói chung và y tế CAND nói riêng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Đồng chí Thiếu tướng mong tập thể cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện CATP bên cạnh việc củng cố và hoàn thiện tổ chức bộ máy, vừa phát triển y tế chuyên sâu, tăng cường y tế cơ sở, đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính... cần tập trung, nâng cao hơn nữa năng lực tham mưu, dự báo tình hình, phát huy hiệu quả phối hợp liên ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CBCS, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng giam giữ...

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP khẳng định Bệnh viện Công an TPHCM đã có đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chăm sóc sức khỏe cho toàn lực lượng.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP phát biểu

Mặc dù còn nhiều khó khăn, đội ngũ y, bác sỹ còn thiếu (nhất là các bác sĩ có trình độ chuyên sâu), tuy nhiên trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn 2015 - 2021, Bệnh viện CATP đã chủ động khắc phục khó khăn và có sự phát triển vượt bậc, phát huy cao vai trò là một trong những đơn vị y tế tuyến đầu của lực lượng CAND, chất lượng khám và điều trị với hiệu quả tốt, triển khai tốt công tác khám chữa bệnh BHYT cho CBCS, thân nhân và nhân dân, tạo được niềm tin trong nhân dân khi đến khám bệnh tại bệnh viện.

Hệ thống y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại từng bước kiện toàn và phát triển có chiều sâu. Đặc biệt thời gian qua, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều chủng virus mới nguy hiểm, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường nhưng Bệnh viện CATP đã chủ động phát huy, phối hợp cùng với hệ thống y tế cộng đồng gặt hái được nhiều thành tựu, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao....

Bình luận (0)

Lên đầu trang